X

‘ชัชชาติ’ ไม่รอผู้ปกครองเป็นกังวล เตรียมแผนเผชิญทันทีหลังเหตุกราดยิง

กรุงเทพฯ : ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมหารือผู้เกี่ยวข้อง วางแผนเผชิญเหตุ ร.ร.และศูนย์เด็กเล็กในสังกัด เพิ่มความมั่นใจให้พ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก หลังเกิดโศกนาฏกรรม ที่หนองบัวลำภู พร้อมโพสต์ข้อความอาลัยแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ คนร้ายซึ่งเป็นอดีตตำรวจคลั่ง ใช้อาวุธมีดและปืนพกสั้นกราดยิงเด็ก รวมถึงชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมยิงลูก-เมียเสียชีวิต ก่อนปลิดชีพตัวเองตาย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งนั้น

ทำให้ต้องหันกลับมาทบทวนและเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้นยังสถานศึกษา และศูนย์เด็กเล็กในสังกัดของ กทม. และต้องมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ แม้จะทำหลังเกิดเหตุก็ตาม เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิด ต้องมีมาตรการเตรียมความพร้อมให้มากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะเรื่องกราดยิงเท่านั้น รวมถึงความเสี่ยงด้านอื่นๆ ด้วย ซึ่งทาง กทม. ก็ได้ตระหนักเรื่องความเสี่ยงเหล่านี้มาตลอด อย่างอันตรายบนท้องถนน เรื่องการเดินทาง เรื่องกัญชาใบกระท่อม จากนี้ใครจะเข้าไปในโรงเรียนต้องดูให้ดี อนุญาตเฉพาะคนที่รู้จักและไว้ใจได้จริงๆ ส่วนประเด็นการตรวจอาวุธคงไม่ง่าย
“ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ประสบเหตุ”

ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ จะหารือกับผู้รู้อย่าง พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความปลอดภัยให้มากขึ้นในโรงเรียน เพราะเราเป็นดูแลผู้รับผิดชอบชีวิตเด็ก ที่ผู้ปกครองได้มาฝากไว้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนเป็นพ่อเป็นแม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์นี้น่าจะมีความเป็นกังวล

โรงเรียนยังมีครูผู้ชาย และเทศกิจหน้าโรงเรียน สามารถช่วยเหลือได้เมื่อเกิดเหตุ แต่ศูนย์เด็กเล็กเป็นพื้นที่เปราะบาง มีเพียงครูอาสาผู้หญิงดูแลเด็กเล็ก ซึ่งการซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ เป็นไปได้ยาก คงต้องให้ครูอาสาเป็นผู้ดูแลเด็ก

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเสียใจและอาลัยต่อผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า
“การสูญเสียลูกคือโศกนาฏกรรมที่รุนแรงที่สุดของพ่อแม่ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนผ่านพ้นช่วงเวลาที่หดหู่โหดร้ายนี้ไปได้ครับ #กราดยิงหนองบัวลําภู”

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0b6AepsPqGNdRnFjobt9bGtArmgKWLVKBARzK94RKtW4hc1vDiDQPAQJ2hEyV51Vsl&id=100063560537541

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ