X

เลี่ยง! น้ำท่วม รถติด กทม.ขอ Work From Home/กลับบ้านเร็ว 5-7 ต.ค.65

กรุงเทพฯ – ฝนตกหนักอีกระลอก-น้ำเหนือมา-น้ำทะเลหนุนสูง กทม.ขอความร่วมมือหน่วยงาน ให้ประชาชนทำงานที่บ้าน ช่วง 5-7 ต.ค.65 หนีน้ำท่วม รถติด

วันที่ 4 ตุลาคม 2565 ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมการรองรับ กรณีกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักอีกระลอก ประกอบกับ มวลน้ำเหนือที่คาดว่าจะมาถึงใน 2-3 วันที่จะถึงนี้ และน้ำทะเลหนุนสูง ว่า

กทม.จะต้องบริหารจัดการน้ำฝนที่อาจตกเพิ่มเติมในช่วง วันที่ 5-7 ต.ค. นี้ และเร่งพร่องน้ำที่มีอยู่ออกไป เพราะถ้าน้ำเหนือเข้ามาแทรกก็อาจทำให้รับมือไม่ทันการณ์ ซึ่ง กทม.จะต้องเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 5-13 ต.ค.65 ที่น้ำทะเลจะหนุนสูง ด้วย

จึงขอความร่วมมือจากหลาย ๆ หน่วยงาน ให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home หรือกลับบ้านให้เร็วขึ้น ในช่วง 3-5 วันนี้ ก็จะดีมาก เพื่อหลีกเลี่ยงฝนตก น้ำท่วม และการจราจรติดขัด

ผศ.ดร.ทวิดา ยังเปิดเผยถึงการประชุมสถานการณ์น้ำ ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีกำชับด้วยความห่วงใย กทม.มา 2 เรื่อง คือ ปริมาณน้ำเหนือที่อาจไหลมาเพิ่มในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงต้องการให้ กทม.รายงานสถานการณ์น้ำและคันกั้นน้ำบริเวณเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้า กทม.ต้องการความช่วยเหลือเรื่องใด ก็สามารถขอความช่วยเหลือมาได้ทันที

สำหรับกรณีกรมชลประทานเสนอให้เสริมคันกั้นน้ำตลอดแนวคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิตนั้น ทีมงานของ รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กำลังดูแลร่วมกับ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา และสำนักงานเขต ซึ่งออกมาตรวจดูบริเวณแนวคันกั้นน้ำทุกวัน และเรื่องนี้ได้ประสานงานกับกรมชลประทาน ที่เป็นคนเห็นภาพรวมทั้งหมดตลอดเวลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ