X

‘ชัชชาติ’ ลุยจุดกระสอบทรายโผล่ ลาดกระบัง แนะเขตยอมรับผิด ขอโทษ นำข้อบกพร่องปรับปรุง

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตรวจเยี่ยมซอยหลวงแพ่ง 6 เขตลาดกระบัง พร้อมขอโทษประชาชน ย้ำเขตน้อมรับในข้อผิดพลาด ขอโทษ เร่งแก้ปัญหา และนำข้อบกพร่องไปปรับปรุง

วันที่ 2 ตุลาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นตรวจสอบ ซอยหลวงแพ่ง 6 และบริเวณใกล้เคียง ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง หลังเกิดปัญหาซ้ำ กรณีกระสอบทรายหลายสิบกระสอบที่ใช้บล็อกน้ำ ไปอุดท่อระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ในซอยไม่สามารถระบายออกได้ ทั้งที่หน้าซอยน้ำแห้งหมดแล้ว จนส่งกลิ่นเน่าเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

โดยนายชัชชาติ สั่งการนำรถโมบายมาช่วยสูบน้ำ และระบุว่า ปัญหาตรงนี้ไม่ใช่เรื่องอุดท่ออย่างเดียว แต่เป็นพื้นที่ต่ำด้วย พร้อมพูดคุย รับฟังปัญหา และกล่าวขอโทษประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ยืนยันได้มอบหมายปลัดกรุงเทพมหานคร สั่งการสำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขตทุกเขต ตรวจสอบการใช้กระสอบทรายบล็อกน้ำ เมื่อจบภารกิจก็ให้นำออก ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว

ผู้ว่าฯ กทม. ยังเน้นย้ำทางเขต ให้น้อมรับในข้อผิดพลาด ขอโทษประชาชน และเร่งแก้ปัญหา พร้อมให้นำข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น มาเป็นบทเรียนเพื่อนำไปปรับปรุง รวมถึงกำชับให้เขตประสานงานกับสำนักการระบายน้ำอย่างใกล้ชิด ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง หากจะใช้วิธีการบล็อกน้ำ จะต้องทำแผนที่กำกับและแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้ทราบด้วยทุกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ