X

‘เจ้าเฮงเฮง’ แสนรู้ หมูแคระ กลายเป็นหมูยักษ์! หนักตั้ง 200 กก. (มีคลิป)

กรุงเทพ : ‘หมูแคระ’ สัตว์เลี้ยงที่รักของทุกคนในบ้าน เจ้าของซื้อมาด้วยความชอบ เพราะฟาร์มเลี้ยงบอกเป็นหมูพันธุ์แคระ แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมาคอกก็เกือบเอาไม่อยู่ จะเข้า 2 ปี น้ำหนักกว่า 200 กก. ทำเจ้าของเป็นงง  

ที่บ้านเลขที่ 55-57 อยู่ในตรอกนางเลิ้ง 2 แขวงโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ซึ่งบ้านหลังนี้มี นางนุชนารถ เลิศอุดมมงคล (ป้าเล็ก) อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของ ที่บริเวณหน้าประตูบ้าน จะเห็นว่ามีการก่ออิฐกั้นเป็นคอกสี่เหลี่ยมขึ้น เมื่อชะโงกไปดูภายใน ก็พบหมูเพศผู้ ตัวสีดำอ้วนใหญ่ นอนนิ่งอยู่บนพื้นเต็มคอก ในสภาพที่ดูแล้วน่าจะอึดอัด

จึงสอบถามความเป็นไปเป็นมากับป้าเล็กเจ้าของบ้าน ผู้เลี้ยงหมูตัวนี้ ได้คำตอบว่ามันคือ ‘หมูแคระ’ สัตว์เลี้ยงที่เป็นที่รักของทุกคนในบ้าน มีชื่อว่าเจ้า ‘เฮงเฮง’

ป้าเล็กเล่าให้ฟังว่า เจ้า ‘เฮงเฮง’ เป็นหมูที่หลานชายซื้อมาเมื่อปีก่อน ในราคาพันกว่าบาท จากฟาร์มที่ จ.นครปฐม โดยซื้อมาด้วยความชอบ ตอนที่ยังเป็นลูกหมู ซึ่งทางเจ้าของฟาร์มบอกกับหลานชายว่า ‘หมูตัวนี้เป็นพันธุ์แคระ’ แต่พอนานวันเข้าเจ้าเฮงเฮง ก็เริ่มมีขนาดลำตัวที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทุกคนในบ้านก็เริ่มจะสงสัยว่ามันเป็นหมูพันธุ์แคระจริงเหรอ เพราะระยะเวลาเพียงแค่ปีเศษ ๆ ก็มีขนาดแทบจะล้นคอกอย่างที่เห็นแล้ว น้ำหนักน่าจะอยู่ที่ประมาณ 200 กิโลกรัม เห็นจะได้

ป้าเล็กยังบอกอีกว่า ทุกคนในบ้านมีความผูกพันกับเจ้าเฮงเฮง เป็นอย่างมาก เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ๆ ไปไหนไปกัน ทุก ๆ วันจะพากันออกเดินตามถนน และหลานชายก็ชอบพาขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ขับเที่ยว  ครั้งหนึ่งเจ้าเฮงเฮง เคยเดินหนีหายออกไปเที่ยวนอกบ้าน นานหลายวัน แล้วกลับไม่ถูก จนทุกคนต้องออกตามหา กระทั่งมีคนไปเจออยู่ที่สนามม้านางเลิ้ง จึงไปตามกลับมาได้

ลักษณะนิสัยใจคอของเจ้าเฮงเฮง เป็นหมูที่อารมณ์ดี เชื่อง เชื่อฟัง รู้ภาษามนุษย์ กินง่าย กินทุกอย่าง ไม่ดุร้าย จนเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน รวมถึงชาวบ้านในละแวกนี้ แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในพื้นที่ มักจะชอบมาขอถ่ายรูป โดยชาวต่างชาติจะชอบเรียกเจ้าเฮงเฮง ว่าลักกี้

ที่ผ่านมา เคยมีคนมาขอซื้อแต่ปฏิเสธไป เพราะรักและผูกพันมาก อีกอย่างกลัวว่าคนที่ขอซื้อ จะพาเจ้าเฮงเฮงไปฆ่า จึงบอกกับตัวเองและทุกคนว่า จะขอเลี้ยงเจ้าเฮงเฮงจนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง

“น้ำหนักและขนาดตัวที่ใหญ่ของเจ้าเฮงเฮง ค่อนข้างเป็นอุปสรรคอย่างมาก เพราะสถานที่ไม่เอื้ออำนวยให้กับมันเหมือนตอนเล็ก ๆ แล้ว พื้นที่ที่จำกัด จึงยากต่อการเคลื่อนไหว รู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก เกรงว่าการที่มันไม่ได้เคลื่อนย้ายตัวไปมา ไม่ได้เดินออกกำลังกายเหมือนแต่ก่อน จะทำให้เจ้าเฮงเฮงพิการได้ อยากจะพาเจ้าเฮงเฮงไปอยู่บ้านสวน ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ไม่มีปัญญาที่จะเคลื่อนย้ายมันไปได้ เพราะขนาดตัวที่ใหญ่ และไม่มีเงินเพียงพอที่จะไปสร้างบ้านใหม่ (คอก) ให้ได้ในตอนนี้ หากมีคนที่ใจบุญ สงสารเจ้าเฮงเฮง ต้องการจะช่วยเหลือเรื่องการเคลื่อนย้าย และทำคอกใหม่ให้ ก็ยินดี และเจ้าเฮงเฮงก็คงจะดีใจอย่างแน่นอน สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 088-6901477ป้าเล็กกล่าว

ป้าเล็ก ยังทิ้งท้ายด้วยคำอวยพร ขอให้ผู้ที่รับชม ดูเจ้าเฮงเฮง กันอยู่ในขณะนี้ ได้รับโชคลาภ ถูกหวย รวย ๆ เฮง ๆ สมกับชื่อของเจ้าเฮงเฮง และมีสุขภาพแข็งแรงกันทุก ๆ คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ