X

วัคซีนเข็มกระตุ้น หากใครยังไม่ได้เข้ารับการฉีด รีบ ๆ กันหน่อยนะ

กรุงเทพฯ : ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ จะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.65 นี้เท่านั้น หากใครต้องการเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น อย่ารอช้า รีบ ๆ กันหน่อย ศูนย์ฯจะปิดให้บริการในวันศุกร์นี้แล้ว เพื่อสอดคล้องกับแผนประกาศให้โควิดเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง

พ.ญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กล่าวว่า สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ที่ลดความรุนแรงลง เปลี่ยนจากโรคติดต่อร้ายแรง เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ทางศูนย์ได้ประมาณการณ์จำนวนคนที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ตลอดเดือนสิงหาคม อยู่ที่ 15,000-20,000 คนต่อวัน เดือนกันยายน เหลือประมาณ 10,000 คนต่อวัน และเดือนตุลาคม คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 คนต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นคนเดิมที่เคยเข้ารับการฉีดที่ศูนย์ฯมาก่อน จึงไม่จำเป็นต้องใช้ศูนย์วัคซีนขนาดใหญ่อีกต่อไป

สำหรับวัคซีนที่ยังคงมีอยู่ในขณะนี้ คือ วัคซีนไฟเซอร์ที่สามารถฉีดได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า โดยประชาชนสามารถจองคิวฉีด ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และ Walk in ได้ทั้ง 2 ระบบ แต่การจองคิวฉีดวัคซีนในวันที่ 30 ก.ย. อาจต้องจองภายในวันที่ 27 ก.ย.56 เท่านั้น  ปัจจุบัน ตัวเลขการลงทะเบียนอยู่ที่ 3,000-5,000 คน ส่วน Walk in 1,000-5,000 คน แต่ถ้าเป็นวันศุกร์-วันอาทิตย์ จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการมากกว่าวันธรรมดา

พ.ญ.มิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า การปิดศูนย์ฉีดวัคซีน เป็นการส่งสัญญาณบวก ของสถานการณ์โรคที่กำลังดีขึ้น โดยแผนการปิดศูนย์ฯนี้ เป็นแผน 1 ใน 3 แผน โดยหากมีความจำเป็น เช่น กรณีพบเชื้อกลายพันธุ์หรือสถานการณ์รุนแรงขึ้น ก็จะใช้แผนที่ 2 โดยการเปิดศูนย์ต่อ ส่วนแผนที่ 3 เป็นการปิดแบบพร้อมเปิด คือ ปิดไปก่อน ครุภัณฑ์ต่าง ๆ ยังคงพร้อมใช้ ซึ่งจะฝากการรถไฟแห่งประเทศไทยไว้ หากมีเหตุจำเป็นสามารถเปิดศูนย์ฯได้ทันทีภายใน 1 วัน ทั้งครุภัณฑ์ ระบบ และบุคลากร

“โดยจะปรับแผนไปตามสถานการณ์ที่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันจะเป็นแผนที่ 1 ก่อน คือ วันที่ 30 ก.ย. ศูนย์จะให้บริการเป็นวันสุดท้ายถึงเวลา 16.00 น. สำหรับจุดฉีดสำรอง คงเป็นที่สถาบันโรคผิวหนัง ซึ่งจะเปิดให้รับวัคซีนในวันเสาร์” พ.ญ.มิ่งขวัญ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ