X

‘ผู้รับเหมาหนุ่ม’ แจง 77 ข่าวเด็ด เหตุน้ำท่วม ถ.วิภาวดีฯ

กรุงเทพฯ – ‘บล็อกน้ำดาดคอนกรีตท้องคลอง’ คูระบายน้ำริมถนนวิภาวดี-รังสิต กลายเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำน้ำท่วมพื้นผิวจราจร ผู้รับเหมาแจง เกิดทั้งจากความผิดพลาดและสุดวิสัย ขออภัยประชาชนที่รับผลกระทบ สัญญาจะไม่เกิดขึ้นอีก

วันที่ 25 กันยายน 2565 กรณีเกิดปัญหาน้ำท่วมผิวจราจร ถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาออก ตั้งแต่บริเวณปั๊มน้ำมัน PTT Station วิภาวดี สโมสรทหารบก ก่อนถึงแยกสุทธิสาร ทั้งที่มีฝนตกลงมาเพียงราว 80 มม. กระทั่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องนำคณะลงตรวจพื้นที่ เช้ามืดวันนี้ และได้ข้อสรุปว่า เกิดจากปัญหาการก่อสร้าง ที่มีการบล็อกน้ำ เพื่อดาดคอนกรีต (เทคอนกรีต) ท้องคลอง ของคูระบายน้ำริมถนน ทำให้น้ำไม่มีทางระบาย จึงเอ่อล้นพื้นผิวจราจร พร้อมสั่งการให้ผู้รับเหมาเร่งดำเนินการแก้ไขนั้น


ล่าสุด นายธิบดี สาพิมาน ผู้รับเหมางานก่อสร้างเทคอนกรีตคูระบายน้ำ จากบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ที่ได้รับเหมางานจากกรมทางหลวง ให้ดำเนินการก่อสร้างขุดคูระบายน้ำเทคอนกรีต ทั้งสองฝั่งริมถนนวิภาวดี-รังสิต รวมระยะทางกว่า 5 กม. ชี้แจงผ่าน ‘แพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ 77 ข่าวเด็ด’ กรณีเกิดน้ำท่วมผิวจราจรถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาออก โดยยอมรับว่า เกิดจากทั้งความผิดพลาดและเหตุสุดวิสัย ที่ไม่ได้มีเจตนาจะให้เกิดขึ้น เพราะฝนตกลงมา จึงต้องขออภัยในความไม่สะดวก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดปัญหา ทางบริษัทได้เร่งดำเนินการแก้ไขในทันที โดยการนำรถแบคโฮมาเปิดร่องน้ำ ให้น้ำสามารถไหลเชื่อมต่อถึงกันได้ ไม่เกี่ยวกับคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ส่วนที่ต้องใช้วิธีการบล็อกน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมผิวจราจรนั้น เพื่อเตรียมการดาดคอนกรีตท้องคลอง (เทคอนกรีตท้องคลอง) โดยไม่คาดคิดว่าฝนจะตกลงมาในพื้นที่ จนน้ำล้นเข้าท่วมพื้นผิวจราจร

ผู้รับเหมางานก่อสร้างคูระบายน้ำริมถนนวิภาวดี-รังสิต ให้ข้อมูลต่อว่า โครงการดังกล่าว เป็นการเพิ่มระดับความลึกของคูระบายน้ำจากลึก 1 เมตร เป็น 3 เมตร เพื่อให้สามารถรองรับน้ำได้ในปริมาณที่มากขึ้น และเป็นการระบายน้ำไม่ให้ท่วมขังพื้นที่ในอนาคต ตลอดสองฝั่งริมถนนวิภาวดี-รังสิต ทั้งขาเข้าและขาออก รวมระยะทางกว่า 5 กม. เป็นงานของกรมทางหลวง เริ่มดำเนินงานก่อสร้าง วันที่ 25 พ.ค. เสร็จสิ้น 14 ต.ค.65 ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการแก้ไขแบบ เดิมทีจะต้องมีการตอกเสาเข็มลึกลงไป 29 เมตร แต่ปัจจุบันไม่สามารถทำได้ จึงส่งผลให้งานอาจล่าช้าออกไปในระยะสั้น ๆ ช่วงพื้นที่ดังกล่าวไปจนถึงสุทธิสาร

ติดตามรายละเอียดได้ทางลิงก์ไลฟ์ด้านล่าง :

https://www.facebook.com/77kaoded/videos/618241066439255/

พร้อมยอมรับว่า อีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้งานก่อสร้างได้รับผลกระทบ จนอาจส่งผลให้งานล่าช้าออกไปอีก คือ สภาพอากาศในช่วงนี้ ที่มีฝนตกชุก ทำให้ทางบริษัทต้องหยุดดำเนินการเป็นระยะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ