X

“ท่วมเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ติงน้ำท่วมวิภาวดี

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลุยตรวจน้ำท่วม ถนนวิภาวดี-รังสิต ย่านดินแดง แต่เช้ามืด สั่ง ผอ.ส่วนก่อสร้าง เข้มผู้รับเหมา ต้นเหตุทำน้ำท่วมขัง

วันที่ 25 กันยายน 2565 ประมาณ 04.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ และผู้อำนวยการส่วนก่อสร้าง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมขัง ถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก บริเวณสนามกีฬากองทัพบก ปั๊มน้ำมัน ปตท. และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งปัญหาเกิดจากการถูกบล็อกน้ำ โดยผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อเทคอนกรีตคูระบายน้ำ ที่อยู่ข้างถนน

นายชัชชาติ ระบุว่า เมื่อคืนฝนตกไม่มาก ราว 80 มม. ที่ดินแดง มีน้ำท่วมขังบ้าง แถวประชาสงเคราะห์ แต่ราวตี 3 ครึ่งน้ำลดลง แต่มีจุดที่ท่วมมาก คือ ถนนวิภาวดีฯ ขาออก เลนคู่ขนาน ก่อนถึงปั๊ม ปตท. ลงจากดินแดงมาประมาณ 200 เมตร ท่วมราว 15 ซม. ได้ใช้เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ดูดน้ำออก

“ปัญหา คือ เรื่องไม่เป็นเรื่อง จริง ๆ ไม่ควรท่วมตรงนี้ วิภาวดีเป็นถนนของกรมทางหลวง มีผู้รับเหมาที่มาก่อสร้างคูระบายน้ำ ปกติคูระบายน้ำนี้ ต้องระบายไปสุทธิสาร ออกคลองบางซื่อ แต่เข้าใจว่าผู้รับเหมามาดาดคลองแล้วไปอุดทางน้ำหมดเลย ทำให้น้ำระบายไม่ได้ ท่วมเป็นจุด ๆ” นายชัชชาติ กล่าว พร้อมสั่งการหลายครั้ง ให้ผู้อำนวยการส่วนก่อสร้าง กทม. ประสานผู้รับเหมาก่อสร้างเพื่อเร่งแก้ไขปัญหา ถ้ายังมีปัญหาอีก ก็ให้สั่งการหยุดการก่อสร้างไว้ก่อน

นายชัชชาติ ย้ำว่า เรื่องไม่ควรเกิด ฝากผู้รับเหมาถ้าฟังอยู่ก็ช่วยดูแลด้วย โครงการนี้ดีอยู่แล้ว แต่ช่วงก่อสร้างต้องกำกับดูแลเข้มข้น การบล็อกน้ำเพื่อเทคอนกรีตต้องทำให้เร็ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการระบายน้ำ และอาจต้องรอจังหวะพายุผ่านไปก่อนจึงค่อยดำเนินการต่อ

ด้านนายอรรถเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เสริมว่า ปัญหาที่จุดวิภาวดีฯ คือ คูน้ำที่มีการก่อสร้าง การแก้ปัญหาตอนนี้ คือ นำเครื่องสูบน้ำโมบายล์เข้ามาสูบเป็นช่วง ๆ เพราะถูกบล็อกอยู่หลายช่วง คงใช้เวลาสักพักหวังว่าจะไม่มีฝนมาเติมอีก ก็จะแก้ปัญหาสู่ภาวะปกติได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ