X

‘หนุ่มกรรชัย’ เดินหน้าสู้คดี ‘คุณนายดาว’

สุราษฎร์ฯ : คดีคุณนายดาวยังไม่จบ หนุ่ม-กรรชัย พิธีกรรายการดัง กับ นายกิติ์ดนัย ผู้สื่อข่าวผู้เปิดโปง ยังคงต้องเดินเข้า-ออกศาลเป็นว่าเล่น หลังถูกฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ความคืบหน้า คดีฟ้องร้องหมิ่นประมาทจากการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของสื่อมวลชน นายกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์ ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายกรรชัย กำเนิดพลอย (หนุ่มกรรชัย) พิธีกรรายการโหนกระแส หลังนำเสนอเรื่องราวของผู้เสียหายหลายราย ที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเงินในคดี คุณนายดาว ที่เป็นข่าวโด่งดัง เมื่อช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ 22 กันยายน 2565 นายกรรชัย กำเนิดพลอย (ผู้ถูกฟ้องร้อง) พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความประจำตัว ได้เดินทางไปยัง ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมรับฟังการสืบพยานโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ตามนัดศาล โดยมีฝ่ายโจทย์ คือ นางสาวอาญาภา อิสริยาฐากูร (คุณนายดาว) เดินทางไปศาลพร้อมด้วยทนายความส่วนตัว

ทั้งนี้ นัดต่อไป ศาลได้นัดสืบพยานฝ่ายจำเลย ในคดีดังกล่าว วันที่ 15 ม.ค.2566

ภายหลังเสร็จสิ้น ทั้งนายกรรชัยและทนายอนันต์ชัย ได้เดินออกมาพบกับ นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ด้วยความบังเอิญ ที่บริเวณหน้าศาล ทั้งสามจึงถ่ายภาพร่วมกัน ซึ่งทนายเกิดผล ได้นำภาพถ่ายดังกล่าวมาโพสต์ลงเฟสบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความ ‘มาศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจอทนายดัง พิธีกรดัง’

ขณะที่นายกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์ ผู้สื่อข่าวที่เปิดประเด็นเรื่องนี้ ถูกฟ้องศาลในข้อหาหมิ่นประมาทถึง 2 คดีด้วยกัน หลังจากนำเสนอข่าวนี้ออกไป จนนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีจาก น.ส.อาญาภา อิสริยาฐากูร (คุณนายดาว) 1 คดี ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกันอีก 2 คน คือ นายสุพจน์ และนางสุดาดวง จันทร ที่เป็นฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้องในข้อหาเดียวกันอีก 1 คดี

ซึ่งเมื่อวันที่ 19 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี นัดทั้งฝ่ายโจทย์และจำเลย (คดีญาติคุณนายดาว) มาไกล่เกลี่ย ซึ่งฝ่ายจำเลยได้พูดคุยกับฝ่ายโจทย์เป็นการส่วนตัว โดยยกมือไหว้พร้อมกล่าวคำขอโทษ และอธิบายถึงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนให้ทราบ ว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หรือมีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียและเสียหายต่อชื่อเสียง แต่เป็นการทำหน้าที่ด้วยความสุจริตใจ ซึ่งฝ่ายโจทย์รับฟังด้วยดี

กระทั่ง ทนายฝ่ายโจทย์ได้แถลงต่อศาล ถึงข้อเรียกร้องให้ฝ่ายจำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ฝ่ายโจทย์เป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท พร้อมกับลบคลิปและภาพข่าวต่าง ๆ ที่นำเสนอไปทั้งหมด รวมถึงให้นำเสนอข่าวและขอโทษออกทางสื่อแพลตฟอร์มอื่น ๆ ให้ฝ่ายโจทย์

ซึ่งข้อเรียกร้องทั้งหมด ยังคงอยู่นอกเหนือความสามารถของฝ่ายจำเลย จึงให้การปฏิเสธและขอสู้คดีต่อ โดยศาลนัดใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 8 ก.พ.2566 เพื่อสืบพยาน

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นจากศาล ฝ่ายจำเลยได้พบกับฝ่ายโจทย์อีกครั้งบริเวณหน้าศาล ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันอย่างมิตรภาพ และได้ถ่ายภาพร่วมกันยังบริเวณหน้าศาล ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ไม่มีเรื่องบาดหมางหรือโกรธเคืองต่อกัน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของทั้งสองฝ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้

https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2218645

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ