X

‘จตุพร’ ประกาศ “ไม่กลัวตาย” เดินหน้าจัดเวทีขับไล่ ‘ประยุทธ์’ ต่อ เรียกเจ้าของแผ่นดินตัวจริงเข้าร่วม

กรุงเทพฯ – นายจตุพร พรหมพันธุ์ ย้ำ เดินหน้ารวมพลอีกครั้ง 28 ส.ค.65 โค่นอำนาจ 3 ป. เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ แนะ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากทุกตำแหน่ง เพื่อให้ตัวเองดูสง่างาม จะเลือกเป็น ‘ทรราช’ หรือ‘รัฐบุรุษ’

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 ที่ ‘พีซวีที’ กรุงเทพฯ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ (ทนายนกเขา) พร้อมคณะ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกิจกรรมในวันอาทิตย์ 28 ส.ค.65 หลังได้ประกาศบนเวทีรวมพลอีกครั้งหนึ่งว่า  กิจกรรมการขับเคลื่อนจะยังคงดำเนินหน้าต่อไป แม้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องไว้วินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในทุกตำแหน่ง แม้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งรักษาการแทนก็ตาม แต่ในความเป็นจริงแล้ว คณะ 3 ป.ก็ยังคงเป็นเนื้อเดียวกัน

แต่ขอให้จับตาอำนาจของ พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาการนายกฯ ซึ่งอาจตัดสินใจอย่างใด อย่างหนึ่ง โดยเฉพาะการยุบสภา ในที่สุดอำนาจจะยังอยู่ที่ 3 ป. และทหาร  ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้ง 3 ป. ความอยากมักจะมาพร้อมกับความขี้ขลาด ความขี้ขลาด จะไปจัดการกับคนที่เห็นต่าง ความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น ถ้าฝ่ายผู้มีอำนาจเสียสละ ประชาชนก็ยังจะเป็นประชาชน แต่ผู้ปกครองสลับกันเป็น ความตายมักตกไปอยู่ที่ประชาชนเป็นส่วนใหญ่ ประชาชนเพียงต้องการได้รับการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง มีชีวิตที่ดีขึ้น ประเทศมีทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งต่างจากนักการเมืองและทหาร “ความไม่รู้จักพอจะนำไปสู่วิกฤต เมื่อตัดสินใจลุกขึ้นต่อสู้ ความตายก็เป็นเรื่องรอง”

นายจตุพร ให้เหตุผลถึงการเดินหน้าชุมนุมในวันอาทิตย์นี้ต่อว่า เพราะการสืบทอดอำนาจยังคงอยู่ วิกฤตการเมืองจะยังมี จึงจำเป็นต้องกดดันต่อไป โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม เดินเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง คาดหวังว่าอำนาจน่าจะตกมาถึงประชาชนสักครั้ง

“แม้นายกฯ จะเป็นคนดีที่มีคนรักใคร่ แต่กฎหมายระบุไว้ว่า นายกฯ ต้องอยู่ 8 ปี ก็ต้อง 8 ปี สิ่งที่เกิดขึ้น มันหมายถึงว่าเป็นการติดยึด อยากถามว่าท่านไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ ไม่รู้สึกรู้สา ไม่รู้จักพอ ไม่รู้จักปล่อยวาง ยังคิดว่ายังสามารถคุมกองทัพได้ ในความเป็นจริงอำนาจการบริหารมันแตกคอกันไปหมดแล้ว ทั้ง 4 เสียงของผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพียงเส้นทางบาง ๆ ว่าจะเลือกเป็นอะไร ทรราช หรือรัฐบุรุษ เหลืออย่างเดียวคือลาออก จะดูสง่างามมาก  วันนี้ เราทุกคนเดินหน้ามาสู่วิกฤติทางการเมือง ทุกฝ่ายจะต้องวางทุกเรื่องทุกปัญหาความขัดแย้งลง แล้วมาช่วยกันแก้วิกฤติบ้านเมืองกันก่อน” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังรียกร้องให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ออกมาพูดความจริง ถึงวิกฤตการเมืองที่เกิดขึ้นในตอนนี้ คิดเห็นอย่างไรกับสถานการณ์การเมืองที่เป็นอยู่ ทั้งในเรื่องการไม่สืบทอดอำนาจ ไม่ปฏิวัติ และที่จะอยู่ไม่นาน เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชน เพราะนายมีชัยเป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมด

ติดตามรายละเอียดการแถลงข่าวทั้งหมดได้ที่เฟซบุ๊คไลฟ์ด้านล่าง

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=676900030094740&id=620290901512486

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ