X

 เมืองคอนวุ่น โผรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปลอม โผล่ว่อน โว 8 ที่นั่งกวาดเรียบ

นครศรีธรรมราช:โผรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปลอม โผล่ว่อน ทำประชาชนสับสน รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คุยโว 8 ที่นั่งกวาดเรียบ ปชช.ยังให้ความไว้วางใจ กระแสชาวบ้านขอเปลี่ยน

กรณีในโลกโซเชียลมีการแชร์ โผรายชื่อตัวผู้ สมัคร ส.ส.ในนามพรรค ปชป.นครศรีธรรมราช ทั้ง 8 เขต ได้สร้างความตระหนกตื่นตัวให้กับประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นอย่างมาก ถึงขั้นมีการวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย กะโผรายชื่อดังกล่าว

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยถึงกรณีการแชร์โผรายชื่อทางโลกโซเชียลว่า ยังไม่ทราบเกี่ยวกับกระแสข่าวที่เผยแพร่ในโซเชียล การจัดทีมผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดนครศรีธรรมราชขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วทั้ง 8 เขต ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะต้องมีการนำรายชื่อเข้าที่ประชุมอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการเผยแพร่โผรายชื่อที่ออกมานั้น คาดว่า น่าจะเป็นความเห็นหรือความต้องการของคนบางคนมากกว่า เนื่องจากพรรคมีขั้นตอนตามข้อบังคับชัดเจน รองหัวหน้าพรรคซึ่งดูแลพื้นที่ภาคใต้จะนำเสนอรายชื่อผู้สมัครของพรรคในแต่ละจังหวัด เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เมื่อผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสรรหา ก็จะนำไปสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคในชั้นสุดท้าย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนคณะกรรมการสรรหา ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องนี้แต่อย่างใด ส่วนโผรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ปชป.นครศรีธรรมราช ทั้ง 8 เขต ที่เผยแพร่ในโลกโซเชียลนั้นยังไม่ใช่ของจริงแต่อย่างใด

“ อย่างไรก็ตาม การจัดทีมผู้สมัครของพรรคที่ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมีจำนวน ส.ส.ลดลง ทำให้เขตพื้นที่เดิมกับเขตที่ประกาศใหม่ของ อดีตส.ส.แต่ละท่านมีความทับซ้อนกันอยู่บ้าง รวมทั้งมีผู้แสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งที่เป็นคนใหม่เสนอตัวเข้ามาด้วย จึงเป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณาไปตามระเบียบตามขั้นตอนอย่างรอบคอบ ซึ่งอดีตส.ส.ของนครศรีธรรมราช จะนัดหารือกันเป็นการภายในอีกครั้ง ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้”

นายอภิชาต กล่าวต่อว่า การจัดทีมผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้คิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัว แต่มุ่งตอบสนองการทำงานรับใช้ประชาชนตามอุดมการณ์และเดินตามนโยบายของพรรค ที่จะเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาประเทศ ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

“เราฟังเสียงสะท้อนจากรอบด้านมาตลอด 5 ปี ทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนยังคงเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และจะลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 8 ที่นั่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วยคะแนนเสียงขาดลอยเช่นเดิม และทั่วภาคใต้ 14 จังหวัดจะได้รับเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 47 ที่นั่งจาก 49 เขตเลือกตั้ง” นายอภิชาต กล่าว

ทั้งนี้สำหรับโผรายชื่อที่ได้ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้ ระบุรายชื่อว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 น.ส.นริศา อดิเทพวรพันธุ์ เขต 2 นายวิทยา แก้วภราดัย เขต 3 นายชัยชนะ เดชเดโช เขต 4 นายประกอบ รัตนพันธ์ เขต 5 นายเทพไท เสนพงศ์ เขต 6 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เขต 7 นายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ และ เขตเลือกตั้งที่ 8 นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล โดยว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 คน เป็นคนเก่า 7 คน และคนใหม่ เป็นอดีต ส.อบจ.นครศรีธรรมราช 1 คน ที่ปรากฏอยู่ในโผรายชื่อในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งมีรายงานข่าวว่า อดีต ส.อบจ.นครศรีธรรมราชคนดังกล่าว ได้ลาออก    จากการปฎิบัติหน้าที่ ส.อบจ.นครศรีธรรมราชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อเที่ยงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 พร้อมประกาศขอเสนอตัวลงสมัคร ส.ส.พรรค ปชป.นครศรีธรรมราชแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศโดยรวมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้านทิศทางของทางการเมืองที่ผ่านมา มีการตื่นตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีพรรคการเมืองใหม่ๆ มาเปิดตัว และลงมาในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สร้างความกระตือรือร้นความแปลกใหม่ ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก ประกอบกับ มีกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ และเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในทุกพื้นที่ออกมาค่อนข้างหนาหู และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ชาวบ้านพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า “ไม่เอาแล้ว ประชาธิปัตย์” รอบนี้ “ขอเปลี่ยนบ้าง ขอเลือกคนหนุ่มรุ่นใหม่ๆให้เข้ามาพัฒนาบ้านเมืองอย่างแท้จริงบ้าง” และโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีกระแสข่าวจากผู้คร่ำหวอดในแวดวงทางการเมือง ได้วิเคราะห์ออกมาว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคใหญ่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยึดครองพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมาอย่างยาวนาน อาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ที่สำคัญอาจมีพื้นที่ถึง 3 เขตเลือกตั้ง หลุดจากพรรคไป และที่ชัดเจนที่สุดคือคะแนนเสียงที่ลดลงอย่างน่าตกใจ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ส่งถึงพรรคใหญ่อย่างปชป.ไม่อาจประมาทได้กับการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ