X

สภา กทม. ผ่านงบ ปี 66 วงเงิน 7.9 หมื่นล้าน ‘ชัชชาติ’ พอใจ สภาฯ เห็นชอบใช้งบตามนโยบายเส้นเลือดฝอย

กรุงเทพฯ – ผู้ว่า กทม. ยืนยัน ใช้งบประมาณรอบคอบ โปร่งใส คุ้มค่าที่สุด เผย สภา กทม.พิจารณาผ่านงบฯ ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ และนโยบายเชิงเส้นเลือดฝอย มีเงินลงเขตเพิ่ม พร้อมลดงบกลาง

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมสภากรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณ กทม. ปี 2566 ซึ่งเป็นการทำงานครั้งแรกร่วมกัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2566 ได้รายงานผลการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ เพื่อให้สภากรุงเทพมหานคร พิจารณาในวาระที่สองและวาระที่สาม

โดยคณะกรรมการฯ มีมติปรับลดงบประมาณ จำนวน 4,803 ล้าน 793,728 บาท ตามที่ฝ่ายบริหารตั้งขอ รวมจำนวน79,825 ล้าน 132,600 บาท และเห็นชอบรายการงบประมาณรายจ่าย ที่ผู้บริหารเสนอแปรญัตติเพิ่มเท่ากับจำนวนเงินที่ปรับลด  ส่วนงบประมาณรายจ่ายของการพาณิชย์กรุงเทพมหานคร ปรับลด 106,120,550 บาท รวมงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จำนวนทั้งสิ้น 79,719 ล้าน 12,050 บาท

ที่ประชุมสภา กทม. ลงมติเห็นชอบงบประมาณปี 66 จำนวนทั้งสิ้น 79,719 ล้าน 12,050 บาท ตามที่กรรมการฯพิจารณา

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขอบคุณสภากรุงเทพมหานครและคณะกรรมการวิสามัญฯ ยืนยันฝ่ายบริหารจะนำงบประมาณที่ได้รับ ไปใช้ด้วยความรอบคอบ มีประสิทธิภาพ เพื่อเสริมสร้างบริการประชาชน โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ให้การใช้งบโปร่งใสและมีความคุ้มค่าที่สุด

นายชัชชาติ กล่าวภายหลังว่า สภา กทม. ได้พิจารณาผ่านงบประมาณที่สอดคล้องกับนโยบาย และมีการปรับนโยบายตามยุทธศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ โดยเป็นนโยบายเชิงเส้นเลือดฝอยมากขึ้น มีเงินที่ลงมาที่เขตเพิ่มขึ้นกว่า 1,100 ล้านบาท เนื่องจากเขตเป็นหัวใจของเส้นเลือดฝอย  นอกจากนี้ งบประมาณของสำนักการศึกษา สำนักการพัฒนาสังคมสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ก็เพิ่มขึ้น ขณะที่งบกลาง ซึ่งผู้ว่าฯ จะมีอำนาจเบิกจ่ายลดลง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและสามารถตอบโจทย์ของพี่น้องประชาชนได้ตรงจุด จากนี้คงต้องเร่งรัดการดำเนินการและเน้นเรื่องความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ