X

ชี้จุดเสี่ยง! กทม. ‘สะพานลอยหลักสี่’

กรุงเทพ ฯ –  หนึ่งจุดเสี่ยงอันตราย ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมแก่ประชาชน ขณะเดินข้ามสะพานลอยวัดหลักสี่ ‘เนื่องจากหลอดไฟมี แต่ไม่ดีเพราะสว่างไม่พอ’

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสะพานลอยคนเดินข้ามหน้าวัดหลักสี่ เขตหลักสี่ หลังมีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนกันมาก ถึงปัญหาความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่ใช้งานโดยเฉพาะยามค่ำคืน เนื่องจากมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งเข้ามาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน รวมถึงต้องการให้มีทางม้าลายบริเวณถนนทางเดินข้ามหน้าวัดด้วย

สะพานลอยคนเดินข้ามดังกล่าว เป็นสะพานลอยที่มีความยาวหลายร้อยเมตร ทอดข้ามผ่านทั้งถนนวิภาวดีรังสิตและถนนกำแพงเพชร 6 โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงต่อกัน จุดที่ประชาชนร้องเรียนถึงปัญหานั้น เป็นช่วงที่ใช้เดินข้ามฝั่งไปมาระหว่าง ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้ากับถนนกำแพงเพชร 6 มาลงยังบริเวณหน้าวัดหลักสี่ พบว่าหลอดไฟนีออนที่ติดตั้งไว้เสีย ใช้งานไม่ได้ 6 หลอด จากทั้งหมด 11 หลอด แสงสว่างจึงไม่เพียงพอ

https://www.facebook.com/77kaoded/videos/1174862649746639/

https://www.facebook.com/77kaoded/videos/1403493813492297/

จากการสอบถามผู้คนในทุกเพศวัยที่ใช้สะพานลอยดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะสุภาพสตรี กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า บนสะพานค่อนข้างเปลี่ยวและน่ากลัวมากเวลาเดินข้ามในยามค่ำคืน เนื่องจากตัวสะพานมีความยาว หลังคาที่มีรูปลักษณะโค้งดูอึมครึม หลอดไฟที่มีอยู่ก็ใช้งานไม่ได้ ทำให้เกิดความมืดมาก ประกอบกับเคยเกิดเหตุการณ์จี้ชิงทรัพย์บ่อยครั้ง และมีพวกถ้ำมองอยู่เป็นประจำ จึงหวาดระแวงมากเวลาที่เดินข้าม และพยายามหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางในเวลากลางคืน และนอกจากนี้ มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งในช่วงเวลาที่ฝนตก เพราะตัวพื้นสะพานและบันไดที่เปียกน้ำจะลื่น หากเดินอย่างไม่ระมัดระวัง อาจลื่นล้มตกบันไดได้ จึงร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขโดยด่วน

ปัญหาดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้งาน ยังคงรอการปรับปรุงแก้ไขอยู่ และหากเป็นไปได้ ต้องการให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) บนสะพานลอยด้วย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลาในสังคมไทยยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับทางม้าลายที่ประชาชนต้องการนั้น พบว่าหลังจากข้อมูลการร้องเรียนไปถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ กทม.แล้ว ได้ประสานไปยังผู้รับผิดชอบ เข้ามาตีเส้นทางม้าลายในทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ