X

กทม. ตรวจสถานบันเทิงบางพลัด-ตลิ่งชัน ย้ำ ความปลอดภัย ต้องมีทางหนีไฟ

กรุงเทพฯ – ผู้บริหาร กทม. ปูพรมตรวจสถานบันเทิงซ้ำ ย่านบางพลัดและตลิ่งชัน เน้นย้ำการให้บริการที่ปลอดภัย ทางเข้า-ออก ทางหนีไฟ สัญลักษณ์บอกทาง มีอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย และทำถูกต้องตามใบอนุญาต

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 19.30 น. พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน, นางเอื้อจิตต์ เปลี่ยนขำ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ตำรวจพื้นที่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและความปลอดภัย สถานประกอบการ คล้ายสถานบันเทิง ย่านบางพลัดและตลิ่งชัน

เป็นไปตามแผนการตรวจสถานที่ เพื่อเฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์ใน 3 ส่วนหลัก คือ

1.ตรวจสอบป้องกันความปลอดภัยและอัคคีภัยตาม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 และแก้ไขเพิ่มเติม
2.ตรวจสอบด้านสุขลักษณะการประกอบการตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์การประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทการจัดให้มีการแสดงดนตรีฯ พ.ศ.2548 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
3.ตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด และมาตรการ Thai Stop Covid2 Plus

จากการลงพื้นที่ย่านบางพลัด 4 ร้าน และย่านตลิ่งชัน 3 ร้าน ในวันนี้ เป็นการตรวจสอบย้ำ หลังจากสำนักงานเขตตรวจไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา และแจ้งข้อปรับแก้ให้ดำเนินการแก้ไข ก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้

พล.ต.อ.อดิศร์ ร่วมพูดคุยกับเจ้าของสถานประกอบการ และกำชับถึงมาตรการความปลอดภัย ที่ กทม.กำหนดไว้ และขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามอย่างครบถ้วน เพื่อความปลอดภัยของสถานประกอบการเอง และนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ

พล.ต.อ.อดิศร์ เปิดเผยว่า ร้านที่ได้รับการบ้านไปตั้งแต่การตรวจครั้งแรก ถือว่าแก้ไขและทำตามที่ กทม.กำหนดได้เป็นอย่างดี มีบางส่วนที่ต้องเก็บรายละเอียดบ้าง เช่น การตั้งสิ่งของกีดขวางทางเดิน เพราะหากมีเหตุฉุกเฉินอาจจะทำให้การเดินผ่านลำบาก ทั้งนี้ ลักษณะของร้านทั้ง 2 ย่านที่ตรวจ ส่วนมากเป็นแบบเปิดกว้าง เปิดโล่งด้านหน้า จึงถือว่าเป็นข้อดีกว่าที่อื่น

อย่างไรก็ตาม ประเด็นหลักที่ยังคงย้ำเตือนกับสถานประกอบการทุกพื้นที่ที่ตรวจสอบ คือ เรื่องทางเข้า-ออก ทางหนีไฟ สัญลักษณ์บอกทางภายในพื้นที่ มีอุปกรณ์ป้องกันเหตุอัคคีภัยที่ต้องผ่านการตรวจสอบตามวงรอบ รวมถึงความรู้ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่และพนักงานที่ปฏิบัติงานภายในสถานประกอบการ เรื่องการฝึกอบรมเพื่อรับมือเมื่อเผชิญเหตุ รวมทั้งการไม่ใช้วัสดุที่ติดไฟง่าย ในการประดับตกแต่งร้าน เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ