X

นครฯ – ไหม้ ‘เบนซ์’ วอดทั้งคัน! คนขับรอดตายหวุดหวิด เป็นงง ยืนดูทรัพย์ 3 ล้านหายวับ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ไฟไหม้รถเบนซ์หรู มูลค่า 2.7 ล้านบาท วอดเหลือแต่เศษเหล็ก กลางถนนเมืองคอน นักธุรกิจหนุ่มคนขับ หนีเอาชีวิตรอดได้อย่างหวุดหวิด คาด สาเหตุวงจรภายในทำงานผิดปกติ หลังวิ่งเหยียบแผ่นเหล็กกลางถนน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 ก.ค.2565 ร.ต.อ.จเร พูลแก้ว รอง สว. (สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋ง ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเซลส์ สาขาสระบัว ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ท่าศาลา ฝั่งขาเข้าเมือง หมู่ 6 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย จนท.มูลนิธิประชาร่วมใจในพื้นที่และใกล้เคียง รีบรุดเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังรถดับเพลิงที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋ง สีขาว ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น C350E ทะเบียน ฐก-8868 กทม. กำลังถูกไฟลุกโหมไหม้อยู่อย่างหนัก มีกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสูง ความร้อนของไฟแผ่ขยายออกเป็นวงกว้างหลายเมตร และมีเสียงปะทุดังคล้ายระเบิดเป็นระยะ ๆ กังวลว่าอาจจะส่งผลอันตรายถึงปั๊มน้ำมัน เนื่องจากอยู่ห่างกันเพียงไม่กี่เมตร

กระทั่งรถดับเพลิงของ อบต.ท่าศาลา มาถึง จนท.ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ประมาณ 15 นาที จนเพลิงสงบลงในที่สุด แต่ไม่สามารถสกัดกั้นได้ทัน ไฟเผาตัวรถอย่างรวดเร็วจนวอดหมดทั้งคัน เหลือแต่ซากเหล็ก  ส่วนคนขับสามารถหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบสวนปากคำ นายภาณุมาศ พันธุ์งาม อายุ 34 ปี คนขับรถให้การว่า เป็นนักธุรกิจบ้านจัดสรร อยู่ที่ กทม. กำลังเดินทางจะไปทำธุระที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเกิดเหตุ ขับรถคันดังกล่าวมาจาก กทม. ตามปกติ ระหว่างทาง เหมือนรถเหยียบแผ่นเหล็กชิ้นหนึ่งกลางถนน พอขับมาได้สักพัก สังเกตเห็นว่าระบบไฟในรถแจ้งเตือนว่ามีปัญหา และรู้สึกถึงความผิดปกติ จึงรีบจอดรถและลงมาดูในทันที สิ่งที่ได้เห็น คือ ไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ จึงรีบวิ่งหนีห่างจากตัวรถเพื่อเอาชีวิตรอด และยืนดูสภาพความเสียหายอยู่ตลอดเวลา

สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบวงจรของรถทำงานผิดปกติจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากรถเหยียบแผ่นเหล็กจนเกิดประกายไฟขึ้น และลุกไหม้ส่วนอื่นที่สามารถติดไฟได้ กระทั่งลุกลามไปทั่วทั้งคันอย่างรวดเร็ว ไม่หลงเหลือสภาพความเป็นรถเบนซ์อีกต่อไป

ส่วนมูลค่าความเสียหาย อยู่ที่ประมาณ 2 ล้าน 7 แสนบาท หลังเกิดเหตุได้ติดต่อประกัน เพื่อให้มาตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นทันที

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ