X

นครฯ – จนท.ทุกฝ่าย โชว์ ‘ยาบ้า-ปืน’ ของกลางกวาดล้าง เพียบ! (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ผู้การเมืองคอน แถลงผลการดำเนินการกวาดล้างยาเสพติดรายใหญ่ อ.ทุ่งสง พร้อมอาวุธปืนทั้งจังหวัด นำของกลางทั้ง ยาบ้า ปืน จำนวนมาก มาแสดง เพื่อโชว์ผลงานสร้างความสงบสุขให้ประชาชน และลดปัญหาอาชญกรรม

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ที่หน้า สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายถิรนาถ เอสะนาชาตัง นายอำเภอทุ่งสง, พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง, พ.อ.สมศักดิ์ สุกใส หัวหน้าฝ่ายสารวัตรทหาร มณฑลทหารบก ที่ 43, ตัวแทนจากกองกำกับการที่ 42 ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ภาค 8

ร่วมกันนำของกลางหลายรายการจำนวนมาก ที่ยึดมาได้จากผู้ต้องหาในคดียาเสพติดรายสำคัญ ๆ ในพื้นที่ อาทิ ยาบ้า อาวุธปืนหลายชนิด หลายขนาดอีกจำนวนมาก รวมถึงสิ่งของผิดกฎหมายอื่น ๆ มาแสดงให้สื่อมวลชนดู ระหว่างการแถลงผลการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังจากเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกัน ออกกวาดล้างจับกุม
โดย ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช แถลงว่า จับกุมผู้ต้องหามาได้ท้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นายเทวราช ธานีรัตน์ ,นายเจนณรงค์ ธนาวุฒิ และนายธีระวุฒิ หรือเนตร แทนชนะ ทั้งหมดเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทั้งสามารถยึดยาเสพติดเป็นยาบ้ามาได้รวม 146,636 เม็ด พร้อม รถจักรยานยนต์อีก 2 คัน และยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบยึดทรัพย์สินตามหลัง

สำหรับอาวุธปืนจำนวนมากนี้ เป็นผลมาจากการระดมกำลังของ จนท. ซึ่งลงพื้นที่ออกกวาดล้างอาชญากรรม ในระยะเวลา 15 วันที่ผ่านมา ทั้ง 17 สภ.ของ จ.นครศรีธรรมราช สามารถตรวจยึดอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ รวมจำนวน 54 กระบอก และระเบิดอีก 1 ลูก

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นอาวุธปืนไม่มีเลขทะเบียนมากถึง 50 กระบอก มีทะเบียน 3 กระบอก อีกกระบอกเป็นอาวุธปืนสงครามชนิดคาร์บิน ยึดได้ในท้องที่ สภ.ช้างกลาง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นของแก๊งใดที่มักนำมาใช้ทวงหนี้ค่ายาเสพติด หรือกลุ่มซุ้มมือปืนรับจ้างในพื้นที่ภาค 8 หรือไม่ รวมถึงตรวจสอบที่มาของระเบิด ที่พบในท้องที่ สภ.ทุ่งใหญ่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ระบุว่า การกวาดล้างครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ที่สั่งการให้ตำรวจทำงานเพื่อความสงบสุขของประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะจะต้องกวาดล้างจับกุมอาวุธปืนและยาเสพติดให้ได้มากที่สุดเพราะเป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาอาชญากรรมในหลายพื้นที่ให้ลดน้อยลง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ