X

นครฯ – มือฉาบคู่สาววัยเก๋า ‘วงกลองยาว’ โชว์ลีลาสุดเหวี่ยง เรียกแขก จุดขายประจำวง (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : โควิดเบา ความบันเทิงต้องมา คณะวงกลองยาว ‘เอียดบันเทิง’ เมืองคอน พร้อมรับงานสร้างความสุขสนุกสนาน มารอบนี้ ขอจัดเต็ม! ทีเด็ด 2 สาวโชว์สเต็ปสุดเหวี่ยง ไม่เกี่ยงวัย หลังอัดอั้นมานาน

จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและการทำมาหากินของผู้คน ที่ต่างพากันประสบกับปัญหา แต่จำเป็นจะต้องยืดหยัดเพื่อความอยู่รอด เกือบทุกอาชีพได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิง ที่มีหน้าที่ในการมอบความสุขความครื้นเครงให้แก่ผู้คน ไม่เว้นแม้แต่วงกลองยาว

อย่างคณะ ‘เอียดบันเทิง’ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช จากที่เคยรุ่งเรือง มีงานชุก สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ กว่า 10 ชีวิตในคณะไม่เคยต้องขัดสนด้านการเงิน เพราะมีงานจ้างอยู่ตลอด แต่ก็ต้องมาพบปัญหาเหมือนคนอื่น ๆ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถึงขั้นพักวง และแยกย้ายกันไปหาเลี้ยงชีพเพื่อความอยู่รอด

กระทั่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลายมาต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้ วงกลองยาวคณะเอียดบันเทิง พร้อมกลับมาสร้างความสุขสนุกสนานให้แก่ผู้คน หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการ อนุญาตให้กลุ่มงานบันเทิงสามารถกลับมาประกอบอาชีพได้ ทุกชีวิตในวงต่างพากันดีใจที่ได้กลับมาทำหน้าที่เดิม หลังพักวงไปกว่า 2 ปี

นายธนเดช จันทร์เรือง หัวหน้าคณะกลองยาวเอียดบันเทิง เล่าว่า งานนี้เป็นงานที่ 2 หลังหยุดวงไปนาน โดยได้รับว่าจ้างให้มาเล่นเพื่อเฉลิมฉลองในพิธีบวงสรวง องค์หลวงปู่ทวด และท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดปากลง หมู่ที่ 6 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ในราคา 6,000 บาท ทุกคนต่างพากันดีใจที่มีงานเล่น ตอนนี้คณะของเรามีความพร้อมมากที่จะมอบความสุขสนุกสนานให้แก่ผู้คนในทุก ๆ งาน ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง งานบวช รวมถึงพิธีการต่าง ๆ อย่างพิธีสมโภช ทำขวัญนาค หรือพิธีบวงสรวง ซึ่งสามารถเดินทางไปได้ทุกพื้นที่ จะใกล้หรือไกลก็ไม่เกี่ยง เรื่องราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด เริ่มที่ 6,000-12,000 บาท ถ้าพื้นที่ไกล ๆ ก็จะมีค่ารถต่างหาก แล้วแต่ทางเจ้าภาพ

ทั้งนี้ ขณะที่วงกลองยาวกำลังแสดงอยู่นั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นหญิงสูงวัย 2 คน กำลังตีฉาบ พร้อมออกลีลาท่าเต้น รับ-ส่งกันไปมาอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ทำให้ผู้คนที่พบเห็นพากันสนุกและต้องออกสเต็ปไปตาม ๆ กันกระทั่งหญิงสูงวัยรุ่นราวคราวเดียวกันคนหนึ่งที่ร่วมอยู่ในพิธี อดใจไม่ไหว ถึงขั้นเข้ามาขอร่วมสนุกด้วย หัวหน้าคณะกลองยาวเอียดบันเทิง บอกว่า มือฉาบคู่นี้อยู่กับวงมานานแล้ว ถือเป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ประจำวงเลยก็ว่าได้ เพราะสร้างสีสันให้แก่วงเป็นอย่างมาก ลีลาท่าเต้นของทั้งสอง สามารถกระตุกกระตุ้นอารมณ์ของผู้ที่อยู่ในงานให้สนุกไปด้วยกัน ไม่ว่าจะไปเล่นที่งานไหน ผู้คนก็ต่างชื่นชอบ ทำให้ทุกคนอารมณ์ดี สร้างรอยยิ้มอย่างมีความสุข

มือฉาบวัยเก๋าสองสาวนี้ คือ นางละออง แสงเสน อายุ 72 ปี อยู่กับวงมากว่า 10 ปี และ น.ส.ขวัญนิตย์ เพชรประสิทธิ์ อายุ 70 ปี อยู่มากว่า 5 ปี

“เราพลิ้วไปเอง และได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว ให้ลูกค้าและคนดูพึงพอใจ ทำให้เขามีอารมรณ์ร่วมไปกับเรา ที่เห็นนี่ยังน้อย ลีลาเด็ดกว่านี้ยังมี ถ้าอยากจะเห็นความสนุกสนานมากกว่านี้ ให้ติดต่อที่คณะเอียดบันเทิง พร้อมทุกเวลาทุกนาที” น.ส.ขวัญนิตย์ กล่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและอารมณ์ดี

สำหรับผู้สนใจ ต้องการจ้างงาน ‘วงกลองยาวเอียดบันเทิง’ ติดต่อได้ที่ นายธนเดช จันทร์เรือง หัวหน้าคณะ โทร. 084 046 0043 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ