X

นครฯ – รองหมัดหนัก ชก จนท.อบจ.หญิง ชิ่งลาออก

นครศรีธรรมราช : รองนายก อบจ.เมืองคน ขอลาออก หลังเจ้าหน้าที่หญิงกองกีฬาฯ แจ้งความเอาผิด เหตุถูกชกหน้าจนดั้งหัก ขณะที่ นายก อบจ.ปัด ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้องค์กรเสื่อมเสีย ชี้ คนทำผิดต้องรับผิดชอบ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 จากกรณี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรืออบจ.นครศรีธรรมราช รายหนึ่ง ชกหน้าเจ้าหน้าที่หญิง ของกองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ. จนดั้งจมูกหัก เลือดกลบหน้า ภายในห้องทำงาน ชั้น 2 ของสำนักงาน อบจ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้บาดเจ็บเข้าแจ้งความเอาผิดต่อพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช วานนี้ (26 พ.ค.)

ล่าสุด มีรายงานว่า นายยุทธการ รัตนมาศ รองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีดังกล่าวแล้ว ภายหลังถูกแจ้งความเอาผิด

ทั้งนี้ นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เป็นเรื่องของสมาคมกีฬา จ.นครศรีธรรมราช ที่นายยุทธการ รัตนมาศ นั่งในตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ อบจ.นครศรีธรรมราช เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ระหว่างนายยุทธการกับ เจ้าหน้าที่ อบจ.คนดังกล่าว สำหรับงบประมาณค่าอาหารนักกีฬา ก็ไม่เกี่ยวและไม่ใช่งบของ อบจ.แต่อย่างใด แต่เป็นงบของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทราบว่า นายยุทธการได้ให้ผู้เสียหายช่วยทำงานให้

“ใครทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ และนายยุทธการเอง ก็ควรที่จะลาออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เพื่อไม่ให้องค์กรเกิดความด่างพล้อย และได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงตามไปด้วย” นางกนกพร กล่าว

ส่วนเรื่องคดีความนั้น ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมย้้ำว่าไม่ต้องการให้องค์กรต้องเสียชื่อเสียงกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ จะเรียกหัวหน้าส่วนมาคุย จะไม่ยอมให้คนนอกองค์กรมาใช้คนในองค์กร (อบจ.) ทำงานที่ไม่ใช่งานของ อบจ. และไม่อยากให้เกิดเรื่องขึ้นอีก

ขณะที่ วันเดียวกันนี้ นางสาวณัฐิยา ศาสนาภาพ อายุ 48 ปี ผู้ช่วยนักจัดการงานทั่วไปกองท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.นครศรีธรรมราช เข้าให้ปากคำในฐานะผู้เสียหายต่อ พ.ต.ท.วิรัตน์ แท่นทอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตามที่พนักงานสอบสวนเรียกเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมนำพยานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การด้วย หลังเข้าแจ้งความวานนี้ ให้ดำเนินคดี นายยุทธการ รัตนมาศ ในข้อหาทำร้ายร่างกายด้วยการชก 2 ครั้ง ทำให้ดั้งจมูกหัก เลือดไหลเต็มใบหน้า เบ้าตาบวมช้ำอย่างหนัก ทั้งยังถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวปราศจากอิสรภาพ ถูกข่มขู่คุกคามว่าจะยิงให้ตายทำให้เกิดความหวาดกลัว

นางณัฐิยา ระบุว่า เหตุเกิดภายในห้องทำงาน รองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ ตนเองได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งนายแพทย์วรวิช บุณยเกียรติ ออกใบรับรองแพทย์ระบุว่า ‘กระดูกจมูกหัก’ ต้องหยุดพักรักษาตัว ตั้งแต่วันที่ 24-26 พ.ค.65 พร้อมนัดให้เข้ารับการผ่าตัดดั้งจมูก ในวันที่ 31 พ.ค.65 นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ