X

นครฯ – ‘อบจ.เมืองคอน’ โหด! ชก จนท.หญิงดั้งหัก! เลือดอาบหน้า

นครศรึธรรมราช – ผู้บริหาร อบจ.นครฯ เดือด! ชกหน้าเจ้าหน้าที่หญิง ถึงขั้นเลือดกลบหน้า คาห้องทำงานในสำนักงาน อบจ. เหตุโพสต์โซเชียล จ่ายเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา แค่วันละ 20 บาท

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ชาวนครศรีธรรมราช แห่วิพากย์วิจารณ์ กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำบัญชีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงของหน่วยงานหนึ่ง ที่เตรียมพร้อมให้นักกีฬาลงนามรับเงิน ซึ่งมีการระบุรายการจ่ายไว้อย่างชัดเจน มาลงในเพจ ประเทศคอน พร้อมข้อความระบุว่า

กราบเรียน……ขอบพระคุณที่สนับสนุนเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา 20 บาท/3 วัน 60 บาท ค่าเดินทาง 280 บาทในการแข่งขันกรีฑารอบคัดเลือกระดับภาคใต้ ณ จังหวัดสงขลา ทางนักกีฬาทุกคนมีความปลาบปลื้มใจที่สนับสนุนเบี้ยเลี้ยงมาให้ เห็นเบี้ยเลี้ยงแล้วหมดแรงซ้อมเลย

โพสต์ดังกล่าวนี้มีผู้ให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง พร้อมการแสดงความคิดเห็นเป็นหมื่นความเห็นจากทั้งตัวนักกีฬาเอง ครอบครัวนักกีฬา และประชาชนทั่วไป

เวลาผ่านไปไม่นานนัก โพสต์นี้กลับหายไป ซึ่งเป็นได้ว่าผู้โพสต์ลบไปเอง หรือผู้ดูแลระบบเป็นผู้ลบแต่ไม่มีการยืนยันว่าหายไปได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มคนของ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) แคปหน้าโพสต์ไว้ได้บางส่วน และส่งมาให้สื่อมวลชน ทำให้คนใน อบจ.ต่างตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ถึงพฤติกรรมการจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงของกองการกีฬา อบจ.

กระทั่งวันที่ 26 พ.ค.2565 ลูกจ้างหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบงานดังกล่าว ถูกผู้บริหารอบจ.เรียกพบที่ห้องทำงาน เพื่อสอบถามรายละเอียด หลังจากนั้นไม่นาน ปรากฏว่า หญิงสาวคนนี้เดินออกจากห้องผู้บริหาร อบจ. ในสภาพเลือดอาบใบหน้า ก่อนที่จะเดินทางไปรักษาตัวที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ท่ามกลางการตกตะลึงของเจ้าหน้าที่หน้าห้องผู้บริหารคนดังกล่าว

ตกช่วงเย็น วันเดียวกัน มีผู้บริหาร อบจ.อีกราย เดินทางไปยัง รพ.มหาราชฯ เพื่อขอให้ช่วยปิดข่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อน ผู้บริหารต้นเรื่องรายนี้ เคยก่อเหตุในลักษณะคล้ายคลึงกัน โดยชกหน้าสื่อมวลชนรายหนึ่ง บนชั้น 2 ของ อบจ.เช่นกัน  เรื่องยังอยู่ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ขณะที่ นายพิชญา วรรณทอง ผู้สื่อข่าว ททบ.5 ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเคยถูกผู้บริหาร อบจ.รายเดียวกันนี้ก่อเหตุชกหน้ามาแล้ว เมื่อปี 2558 เนื่องจากพยายามขัดขวางไม่ให้ตนเองเข้า ประมูลงาน จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐขัดขวางการยื่นซองประกวดราคา ให้ความเห็นว่า

“เป็นเหตุที่ไม่น่าเกิดขึ้น โดยเฉพาะการลงมือกับผู้หญิง ซึ่งเป็นเพศแม่ เป็นการกระทำที่รุนแรง ครั้งก่อนแม้แต่ผู้บริหาร อบจ. ก็พยายามอุ้มและปกป้อง ท้ายที่สุดไม่สามารถทานกระแสสื่อได้ จึงต้องถอย ครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้บริหาร อบจ.ยุคนี้ จะต้องเป็น อบจ.ที่ประชาชนจะสามารถพึ่งพาได้ ไม่ควรปกป้องคนที่มีพฤติกรรมส่วนตัวที่ก้าวร้าว ชอบใช้ความรุนแรง และไม่ควรให้เป็นผู้บริหารต่อไป เพราะมีแต่จะทำให้เกิดความเสื่อม ประชาชนหมดความศรัทธา”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ