X

โอด! เลือกตั้ง กทม. ทำขายของยาก ผิดความคาดหมาย

กรุงเทพฯ – พ่อค้าแม่ค้าย่านบ่อนไก่ โอดครวญ ‘วันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.- ส.ก.’ แต่กลับขายของยาก
นายเกรียงศักดิ์ ปัญญารส เจ้าของร้านข้าวแกงอาหารตามสั่ง ‘พีริยา’ เลขที่ 1034/10 ปากซอยงามดูพลี ซึ่งอยู่ติดกับสะพานลอยบ่อนไก่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. กล่าวว่า วันนี้วันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด โดยปกติข้าวแกงก็จะขายได้เรื่อย ๆ ถึงเวลานี้จะหมดแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อว่า วันนี้เป็นวันเลือกตั้ง แต่กลับขายไม่ได้เลย

ประกอบกับช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกหนักเพิ่งขาดช่วงไปได้ไม่นาน อาจทำให้คนไม่ออกจากบ้าน แต่ก็ยังหวังอยู่ลึกๆว่าในช่วงบ่ายนี้อาจจะขายดีขึ้น อานิสงส์จากผู้ที่ต้องการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ด้าน น.ส.สายสวาท ตาสาย อายุ 52 ปี แม่ค้าขายหมูปิ้งและไส้กรอก บนทางเท้าในพื้นที่เดียวกัน บอกว่า วันนี้ฝนตกแต่เช้า ทำให้ขายของได้ไม่ค่อยดี ปกติวันหยุดก็เงียบอยู่แล้ว วันนี้เงียบยิ่งกว่า คิดว่าน่าจะขายดี เพราะเป็นวันเลือกตั้ง แต่ผิดคาด

น.ส.สายสวาท กล่าวอีกว่า ขายของอยู่ที่นี่มากว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ค้าขายยาก เพราะคนไม่ค่อยจะมีเงิน ตนเองก็มีสิทธิเลือกตั้งในครั้งด้วยเช่นกัน แต่รู้สึกเฉย ๆ ไม่ตื่นเต้น เพราะไม่เคยคาดหวังอะไรกับการเมือง เคยหวังแล้วไม่ได้ แต่ไม่เคยเสียสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ไปลงคะแนนเสียงทุกครั้ง ครั้งนี้ก็จะไป โดยจะไปลงในช่วงบ่าย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ