X

‘ศิธา’ ยืนยัน สร้างโรงเรียนดีใกล้บ้าน มีมาตรฐานเท่าเทียมได้

กรุงเทพฯ – น.ต.ศิธา ทิวารี ประกาศ สร้างโรงเรียนดีใกล้บ้าน มีมาตรฐานเท่าเทียมให้เกิดขึ้นจริงได้ วางเป้าหมายปรับปรุงหลักสูตร ใช้เทคโนโลยี เพื่อ ทำการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายพนาวุฒิเดช ผู้สมัครส.ก.หมายเลข 3 เขตดอนเมือง พรรคไทยสร้างไทย ลงเยี่ยมให้กำลังใจคณะครู พร้อมพบปะผู้ปกครองและนักเรียน ที่โรงเรียนวัดดอนเมือง ซึ่งเป็น ร.ร.สังกัดกรุงเทพมหานคร ในวันเปิดภาคเรียนวันแรก วันนี้

โดย น.ต.ศิธา สอบถามถึงปัญหาการศึกษา ค่าใช้จ่าย และความพร้อมในการเปิดภาคเรียน กับผู้ปกครองที่ไปส่งบุตรหลาน พร้อมย้ำว่า การพัฒนาคนและการศึกษา เป็นเรื่องสำคัญลำดับต้น ๆ ที่ทีมผู้ว่าฯ ไทยสร้างไทยให้ความสำคัญ จึงสร้างนโยบาย ‘โรงเรียนดีใกล้บ้าน’ ขึ้นมา เพื่อผลักดัน การพัฒนาระบบการศึกษา โรงเรียนที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม ให้เกิดขึ้นจริงในทุกพื้นที่

ทำให้ ร.ร.ทุกแห่งมีมาตรฐานเดียวกัน ทั้งทางโภชนาการและความรู้ พัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับโลกสมัยใหม่ ไม่ใช่การเสนอเชิงอุดมคติ เหมือนผู้ว่า กทม.ที่ผ่าน ๆ มา ที่ต้องการความเป็นเลิศทางวิชาการแบบเลื่อนลอยเท่านั้น เพราะยังมีความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาอยู่ ทั้งในเรื่องโอกาสและมาตรฐานของสถาบันแต่ละแห่ง จึงต้องสร้างโรงเรียนทุกแห่งให้มีมาตรฐานทัดเทียมกัน

น.ต.ศิธา ย้ำถึงการสร้างโรงเรียนใกล้บ้าน ให้เป็นโรงเรียนที่ดีที่สุด ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสให้แก่กลุ่มเปราะบาง อาทิ การนำเทคโนโลยีมาปรับปรุงการเรียนการสอนในโรงเรียน สังกัด กทม. ทั้งการเรียนภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษา และ E-Learning ที่นักเรียนสามารถเรียนรู้ทักษะอื่นนอกห้องเรียน โดยไม่ต้องเสียเงินเพื่อเรียนพิเศษ เช่น ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ โปรแกรมมิ่ง การทำอาหาร การเริ่มต้นธุรกิจค้าขายออนไลน์ หรือการเรียนดนตรี

ประสานความร่วมมือกับเมืองพี่เมืองน้องของ กทม.ทั่วโลก ปรับเวลาเรียนให้มีทั้งออนไลน์และออนไซต์ เพื่อแก้ความเหลื่อมล้ำของการเรียน นักเรียนใช้อินเตอร์เน็ตฟรี มีการพัฒนา E-Learning Platform ของกรุงเทพฯ ให้ทันสมัย และตอบโจทย์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พร้อมปรับปรุงหลักสูตรโดยเน้นให้เด็กรู้จักตนเองเร็วที่สุด รู้การหาความรู้อย่างเป็นวิทยาศาสตร์ รู้จักปรับตัวเข้ากับสิ่งที่เปลี่ยนแปลง และต้องสอนทักษะชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ