X

นครฯ – เพจดัง แฉ! ครู ร.ร.ดัง ไล่ นร.หญิง ม.2 ออก ตัดพ้อผูกคอดับ

นครศรีธรรมราช : สลดใจ! นักเรียนหญิง ม. 2 น้อยใจ ร.ร.ไล่ออก หลังประสบปัญหาทางการเงิน แต่อยากเรียน ตัดพ้อชีวิต ระบายให้เพื่อนฟัง ก่อนผูกคอตาย

วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในโลกโซเชียลที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการแชร์ภาพและข้อความของเพจ ‘Lopaz cho’ ที่ระบุข้อความ เด็กหญิงคนหนึ่งอายุ 14 ปี เป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ซึ่งถูกคุณครูไล่ออก เนื่องจากไม่มาโรงเรียนตามวันเวลาที่กำหนด และไม่จ่ายค่าเล่าเรียน ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นได้แจ้งทางโรงเรียนไปแล้ว แต่เด็กหญิงคนดังกล่าวหาทางออกไม่ได้จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้าน อ.สะเดา จ.สงขลา อย่างไรก็ตามทางญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจไปแล้วที่วัดต้นพยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

ขณะที่ในเพจ ได้มีผู้ปกครองคนหนึ่งระบุว่า เด็กไม่ได้อยู่กับครอบครัว ต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านญาติตั้งแต่เด็ก ๆ จนโต ก่อนสอบเข้าได้ที่ ร.ร.ชื่อดังใน จ.พัทลุง โดยมาเช่าหอพักอยู่ พร้อมกับทำงานรับจ้างหารายได้พิเศษส่งเสียตัวเองเรียนไปพร้อมกับเงินที่ทางญาติได้ช่วยเหลือมาบ้าง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผู้ปกครองของเพื่อนบางรายที่ทราบเรื่องก็ได้ช่วยเหลือทางด้านเงินค่าขนมมาบ้าง แต่เด็กต้องมาเสียใจกับเหตุการณ์ที่ครูไม่ให้มาเรียนหนังสือต่อและไล่ออก โดยระบายความรู้สึกให้เพื่อน ๆ ในห้องทราบ

ต่อมาผู้ปกครองทราบเรื่อง ต่างพากันสงสัยว่าทำไมครูในโรงเรียน ตลอดจนผู้บริหารไม่คิดหาทางช่วยเหลือเด็กนักเรียนคนดังกล่าว ปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุการณ์ที่สะเทือนใจต่อความรู้สึกกับทุกคนอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้ปกครอง และถือว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายอย่างมาก แถมสั่งปิดข่าวไม่ให้ผู้ปกครองเผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ในเพจดังกล่าว ยังมีการแสดงความคิดเห็น ให้กระทรวงศึกษาธิการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยด่วนด้วย

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1739798899700709&id=100010118476017

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ