X

‘รสนา’ เตรียมเปิดตัวทีมนโยบาย กลางสวนจตุจักร

กรุงเทพฯ – นางสาวรสนา โตสิตระกูล นำทัพใหญ่ประกาศตัวทีมนโยบาย ส่งต่อชาวกรุง ตื้นตัน กลุ่มเพื่อนนักต่อสู้จากทั่วประเทศ ร่วมหนุนดันนั่งเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม. ไม่กังวลถูกโยงการเมือง

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 นางสาวรสนา โตสิตระกูลผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหมายเลข 7 ในนามอิสระ เปิดเผยก่อนขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกที่บริเวณลานเอนกประสงค์สวนจตุจักร เขตจตุจักรกรุงเทพมหานคร ว่า นอกจากจะเป็นการปราศรัยครั้งแรกแล้วยังจะเป็นการเปิดตัวทีมนโยบายจำนวน 17 คนด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักวิชาการที่มาช่วยคิดนโยบายตั้งแต่ก่อนหน้านี้และหลังจากนี้ ซึ่งถือเป็นการชิงพื้นที่เปิดตัวทีมนโยบายเป็นทีมแรก

“วันนี้ กำลังใจเต็มเปี่ยมเพราะมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรมหลายกลุ่มที่เข้ามาสนับสนุน ผลักดัน ช่วยเหลือ ตลอดระยะเวลาการลงพื้นที่หาเสียง โดยมาจากทั้ง กทม. จ.นครปฐม กาญจนบุรี บางคนมาไกลจากอุบลราชธานี เชียงใหม่ พังงา

อาทิ กลุ่มสันติอโศก โดยสมณะโพธิรักษ์ กลุ่มของนายหนึ่งพุทธ วิมุตตินันท์ ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม นักเคลื่อนไหวด้านการเมืองและการสังคม ซึ่งทุกคนทุกกลุ่มได้เดินทางมาร่วมในกิจกรรมด้วยใจและจะอยู่ถึงวันเลือกตั้ง 22 พฤษภาคม 2565  นอกจากนี้ ยังมีสหภาพรัฐวิสาหกิจด้วย ที่ต่างประกาศสนับสนุนการลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ของตนเอง ทำให้ตื้นตันใจ” นางสาวรสนา กล่าว

การจัดเวทีปราศรัยครั้งนี้ กลุ่มนักเคลื่อนไหวจากหลายพื้นที่ ได้ช่วยกันลงแรงร่วมใจนำวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ อย่างไม้จักสาน มาเป็นองค์ประกอบจัดเวทีและสถานที่ คล้าย ๆ การจัดชุมนุมรอบกองไฟหรือม็อบชาวบ้านที่เคยเห็นตามสถานที่ต่าง ๆ

ท่ามกลางบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน ซึ่งทำให้ นางสาวรสนา และทีมงาน กังวลใจอยู่ไม่น้อย เนื่องจากไม่ได้เตรียมแผนสำรองไว้ เพราะสถานที่เป็นลานโล่ง ไม่มีหลังคากันแดดกันฝน ได้แต่ภาวนาว่าในช่วงเวลาที่ขึ้นเวทีปราศรัย ฝนฟ้าอากาศน่าจะเป็นใจ

สำหรับความคาดหวังการปราศรัยในวันนี้ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 7 ระบุว่า ต้องการให้ประชาชนรวมถึงผู้ที่เข้ามาออกกำลังกายในสวนจตุจักรได้เข้าถึงและเข้าใจในนโยบายและความตั้งใจของตนเอง

อย่างไรก็ตาม นางสาวรถสนา ยืนยันว่า เวทีนี้เป็นเวทีเพื่อประชาชน ไม่มีนัยอื่นใด และไม่ได้เป็นเวทีของการเคลื่อนไหวทางการเมือง หากมีข้อกังวลใจใด ๆ สามารถจะเข้ามาตรวจสอบได้

ขณะที่ตัวแทนกลุ่มนักเคลื่อนไหวที่มาร่วมจัดเวที ต่างยืนยันเช่นกันว่ามาด้วยใจ ที่ต้องการช่วยสนับสนุน คนดี คนที่เสียสละ ทำงานจริง มาเป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งจะอยู่ช่วยกันจนถึงวันสุดท้าย โดยไม่เกรงกลัวว่าจะถูกเกี่ยวโยงมองว่าเป็นเรื่องการเมือง และพร้อมที่จะให้เข้ามาติดตามการทำงานได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ก่อนการปราศรัย ที่บริเวณลานเอนกประสงค์แห่งนี้ ได้มีกิจกรรมการเต้นแอโรบิกส์เหมือนทุกวันที่ผ่านมาซึ่งนางสาวรสนา ได้ร่วมเต้นแอโรบิกส์เพื่อออกกำลังกายด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ