X

นคร – ผู้ว่าฯ บินสำรวจปริมาณน้ำ สั่งเตรียมอพยพ พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วน

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน ขึ้นบินสำรวจปริมาณน้ำ สั่งการทุกฝ่ายติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หากจำเป็นให้อพยพประชาชนทันที มอบรองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 5 เมษายน 2565 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจปริมาณน้ำ ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง 3 วัน พบว่าปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำสำคัญของจังหวัด ยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้ พร้อมกันนี้ ได้ออกประกาศเตือนภัย ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ยังมอบหมายให้ รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด โดยเน้นย้ำการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หากจำเป็นให้อพยพประชาชนไปในที่ปลอดภัยได้ทันที

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ติดป้ายเตือนผู้ขับขี่ถึงการใช้เส้นทาง เพื่อให้ได้ทราบถึงความสะดวกและปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ถ้าเส้นทางใดมีความสุ่มเสี่ยง หรือได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ให้เร่งแก้ไขหรือสั่งปิดการสัญจรเป็นช่วง ๆ ได้ เพื่อความปลอดภัย

พร้อมกำชับนายอำเภอทุกอำเภอและผู้บริหารท้องถิ่น เร่งเข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือเกษตรกร กำชับทุกครัวเรือนเฝ้าระวังบุตรหลานห้ามลงเล่นน้ำในระยะนี้ด้วย


ด้านนายสัตว์แพทย์ต่อพงศ์ ประเสริฐสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมและให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบแล้ว โดยได้สำรองเสบียงสัตว์สนับสนุนช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงของเกษตรกร จัดเตรียมจุดอพยพสัตว์ จำนวน 57 แห่ง พร้อมประสานกับผู้ประกอบการ ให้เช่าเต็นท์ที่พักสัตว์เคลื่อน 20 หลัง จัดยานพาหนะที่สามารถขนสัตว์ 1 คัน จัดเตรียมเวชภัณฑ์และแร่ธาตุ พร้อมถุงยังชีพสำหรับสัตว์เลี้ยง 435 ชุด จัดชุดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่พร้อมเข้าดูแลสุขภาพสัตว์ ประจำจังหวัด จำนวน 24 ชุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ