X

นครฯ – เตือนด่วน! เขตเทศบาลนครฯ เก็บของขึ้นที่สูง น้ำทะลัก! 8 โมงเช้า พรุ่งนี้

นครศรีธรรมราช : น้ำจ่อทะลักเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช 08.00 น. พรุ่งนี้ (6 เม.ย.) เทศบาลฯ ขึ้นธงเหลือง เตือนประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง ขณะที่น้ำลุ่มน้ำคลองเสาธง จะล้นตลิ่งใน 5 อำเภอ 

วันที่ 5 เมษายน 2565 ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช สั่งขึ้นธงสัญลักษณ์ ‘สีเหลือง’ แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังเก็บย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และให้ติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด จากปริมาณน้ำสะสมในคลองต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนได้รับผลกระทบหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่สายด่วน 199 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา นครศรีธรรมมราช สำนักงานชลประทานที่ 15 กรมชลประทาน ออกประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำ 2 ฉบับ ประกอบด้วย
แจ้งเตือน ‘สถานการณ์น้ำลุ่มน้ำคลองท่าดี’ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชฉบับที่ 2 ระดับน้ำคลองท่าดี มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าระดับน้ำจะส่งผลกระทบให้ น้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในวันที่ 6 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 08.00 น. ระดับน้ำสูงกว่าระดับตลิ่ง 10-15 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ยังประกาศ ‘สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำคลองเสาธง’ ฉบับที่ 1 สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำคลองเสาธง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อาจส่งผลให้พื้นที่ชุมชนลุ่มต่ำริมคลอง บริเวณตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช, ตำบลเสาธง อำเภอร่อนพิบูลย์, ตำบลช้างซ้ายและตำบลท้ายสำเภา อำเภอพระพรหม, ตำบลทางพูนและตำบลดอนตรอ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ, ตำบลชะเมา อำเภอปากพนัง รวมทั้งพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ที่จะต้องรับน้ำต่อจากคลองเสาธง อาจมีน้ำล้นตลิ่ง ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ