X

นครฯ – คุมเข้ม! ห้ามกักตุน/ฉวยโอกาสขึ้นราคาปุ๋ย-อาหารสัตว์

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน ขู่ ดำเนินคดีตามกฎหมายเด็ดขาด ถ้าพบการกระทำความผิด กักตุนและฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหารสัตว์และปุ๋ย

วันที่ 16 มีนาคม 2565 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานประชุมสำรวจปริมาณและราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์และปุ๋ย ของผู้ประกอบการรับซื้อ-ขายวัตถุดิบอาหารสัตว์และปุ๋ย ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยมี นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พาณิชย์จังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด เกษตรจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ผู้แทนกรมวิชาการเกษตร หัวหน้าหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการประชุมระบบออนไลน์ ผ่าน zoom เพื่อให้นายอำเภอและผู้เกี่ยวข้องทั้ง 23 อำเภอ รับทราบถึงแนวปฏิบัติไปพร้อมกันด้วย

เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำชับให้มีการดำเนินการใน 3 ขั้นตอน คือ การบังคับใช้กฎหมาย การป้องปรามการกระทำผิดที่อาจจะเกิดขึ้น และการขอความร่วมมือเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามนโยบาย เนื่องจากสถานการณ์วัตถุดิบอาหารสัตว์และปุ๋ยขาดแคลน ส่งผลให้ราคาสูงขึ้น กระทบต่อผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์และเกษตรกรเป็นอย่างมาก นายกรัฐมนตรีจึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ เร่งแก้ไขปัญหาและควบคุมมิให้ผู้ประกอบการกักตุนและฉวยโอกาสขึ้นราคา

ทั้งนี้ หากพบการกระทำความผิดตามกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดโดยเคร่งครัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ