X

นครฯ – ตื่น! พบชิ้นส่วนคล้าย ‘อากาศยาน’ เกยชายหาดปากพนัง ชาวบ้านลือว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบิน MH370 ที่หายสาบสูญ

นครศรีธรรมราช – ชาวปากพนัง พบซากชิ้นส่วนคล้ายอากาศยาน ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด มีร่องรอยคล้ายถูกเผาไหม้ อาจเป็นชิ้นส่วนที่เหลือจากเคยพบเมื่อ 6 ปีก่อน

วันที่ 14 มีนาคม 2565 ชาวบ้านพบชิ้นส่วนโลหะขนาดใหญ่ ถูกคลื่นซัดเกยชายฝั่ง ที่บริเวณหมู่ 5 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  ขณะเดินหาของเก่า จึงประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้าน ให้ช่วยกันขนย้ายไปเก็บไว้ที่ สำนักงานธนาคารปูม้า ซึ่งทางอำเภอปากพนัง ได้รายงานให้จังหวัดทราบแล้ว

ซากชิ้นส่วนโลหะดังกล่าว มีลักษณะเป็นแผ่นโลหะโค้ง ด้านในบุด้วยวัสดุคล้ายรังผึ้ง บริเวณหมุดและช่วงรอยต่อของแผ่นโลหะตอกรหัส CCBU 07ZS ไว้หลายจุด  มีขนาดกว้าง 1.80 เมตร ยาว 3.16 เมตร น้ำหนักราว 70-80 กิโลกรัม และยังพบร่องรอยเหมือนถูกไฟไหม้อยู่ 2 จุด  นอกจากนี้ ยังมีหอยและตัวเพรียงเกาะอยู่ด้วย

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินพิจารณาจากภาพถ่ายชิ้นส่วนโลหะที่พบแล้ว มั่นใจ 80% ว่าเป็นชิ้นส่วนอากาศยาน ที่อาจเกิดการระเบิดหรือเพลิงไหม้ ก่อนตกลง เพราะพบร่องรอยไหม้บนชิ้นส่วน แต่ไม่ทราบว่าเป็นอากาศยานชนิดใด จะต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีการวิพาย์วิจารณ์กันว่า ชิ้นส่วนโลหะที่พบครั้งนี้ อาจจะเป็นของอากาศยานหรือดาวเทียมดวงเดียวกับที่เคยพบ เมื่อปลายเดือนมกราคม 2559 ซึ่งพบที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เช่นกัน โดยครั้งนั้นคาดเดากันว่า เป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง-777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่หายไปอย่างปริศนา พร้อมผู้โดยสาร 239 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ