X

นครฯ – ผู้ว่าฯ ประชุมด่วน! หวังลดยอดติดเชื้อโควิด ชี้ 80% ติดในครัวเรือน

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่พุ่งไม่หยุด กำชับ เข้มงวดดูแลโรงเรียน/สถานศึกษา พร้อมบังคับใช้กฎหมายจริงจัง

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงการเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเพิ่มสูงขึ้นว่า การติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ ร้อยละ 80 เป็นการติดเชื้อในครัวเรือน และเป็นการติดเชื้อในโรงงานไม้ยางพารา เบื้องต้น ได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์แก่ประชาชน โดยเฉพาะการเข้มงวดต่อมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

พร้อมกันนี้ ได้เน้นย้ำให้ติดตามสถานการณ์ในโรงเรียนและสถานศึกษาต่าง ๆ เป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้มีโรงเรียนที่เปิดการเรียนการสอนแบบ onsite แล้ว 400 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 24 ของโรงเรียนทั้งหมดในจังหวัด โดยให้คณะกรรมการควบคุมโรคของสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่ ร่วมติดตามและประเมินสถานการณ์ในโรงเรียน/สถานศึกษาแต่ละแห่งอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานศึกษาที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด ให้พิจารณาดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ตามความเหมาะสม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่นักเรียนและบุคลากร รวมทั้งการควบคุมเป็นพิเศษ หากพบการติดเชื้อภายในโรงเรียน/สถานศึกษา ให้ดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เน้นย้ำการเร่งสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตนเพื่อให้ปลอดภัยจากโรค และการรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนอย่างครอบคลุมในกลุ่มเสี่ยง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงการควบคุมการแพร่ระบาดในสถานที่อื่น ๆ ทั่วไปว่า ได้สั่งการให้มีการบังคับใช้กฎหมาย การกวดขันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว แคมป์คนงาน และแรงงานภาคเกษตร โดยให้ฝ่ายปกครองและตำรวจภูธรจังหวัด กวดขันการลักลอบตั้งวงพนัน ซึ่งในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดต้องมีผลการจับกุม ส่วนสถานบริการในลักษณะให้นั่งดื่มกิน จะมีการกวดขันเป็นพิเศษ ถ้าพบสถานบริการใดละเลยต่อมาตรการ ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

สำหรับยอดติดเชื้อโควิด รายใหม่ ของ จ.นครศรีธรรมราช (ระลอกเดือนมกราคม 2565) วันนี้ (16 ก.พ.65)
พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 743 ราย
ยอดผู้ป่วยสะสม 9,591 ราย
เสียชีวิตสะสม 22 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ