X

นักข่าวนครศรีฯ ร้อง ‘ชวน’ ขอความเป็นธรรมถูก ‘สัณหพจน์’ ฟ้องดำเนินคดี (มีคลิป)

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รับหนังสือ ผู้สื่อข่าวแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.นครศรีธรรมราช ขอความเป็นธรรมประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังถูก ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ฟ้องร้องดำเนินคดี เหตุตีแผ่ความเดือดร้อนเกษตรกรในพื้นที่ ขณะประธานสภาฯ มีนโยบายไกล่เกลี่ย เพื่อสร้างภาพลักษณ์สภาฯ ให้ดีขึ้น  


วันที่ 28 มกราคม 2565 ณ จุดรับยื่นหนังสือ ชั้น 1 (โซนกลาง) อาคารรัฐสภา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นายกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์ ผู้สื่อข่าวแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ 77 ข่าวเด็ด www.77kaoded.com ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ขอความเป็นธรรมกรณีถูก นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ฟ้องร้องดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทและร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกับ นายชาตรี เพชรแก้ว ตัวแทนเกษตรกรผู้เสียหาย ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2564 จากการนำเสนอข่าวความเดือดร้อนของเกษตรกรในพื้นที่

นายกิติ์ดนัย แถลงยืนยันว่า ในความเป็นจริงแล้ว ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ตามที่นายสัณหพจน์ เข้าแจ้งความ เพียงแต่ทำหน้าที่สื่อมวลชน นำเสนอความเดือดร้อนของผู้ปลูกพริกเขียวกว่า 100 ราย ใน อ.หัวไทร ที่ขายพริกไปแล้ว แต่กลับไม่ได้เงินมูลค่านับล้านบาท กระทั่งเกษตรกรต้องออกมาเรียกร้องและได้รับเงินในเวลาต่อมา ตามข้อเท็จจริงเท่านั้น

การฟ้องร้องดังกล่าว ส่งผลให้ตนเองได้รับความเดือดร้อน ที่ต้องเดินทางไป-มาระหว่างกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราชหลายครั้ง ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้ประสบปัญหาความไม่สะดวกในการเดินทาง รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จึงขอความอนุเคราะห์มายัง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำเนินการตรวจสอบการทำหน้าที่ของ ส.ส. ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

“มองว่าเป็นการกลั่นแกล้งกัน จึงขอความกรุณาและขอความเป็นธรรมจากประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบว่า ส.ส.รายนี้ขาดคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ และต้องการให้เรื่องยุติ ไม่บานปลาย อีกทั้ง ส.ส.เป็นบุคคลสาธารณะ ที่สามารถวิพากย์วิจารณ์ได้ และตนเองทำหน้าที่ด้วยใจบริสุทธิ์ หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีเป็นผู้ต้องหาและพนักงานสอบสวนส่งสำนวนถึงอัยการ ทำให้ต้องเดินทางขึ้น ๆ ลง ๆ ต้องเสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลาช่วยเหลือประชาชน เนื่องจาก ส.ส.มาฟ้องถึง สน.บางโพ กทม. ทั้งที่เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ไม่คิดว่าจะมาเกิดปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและการทำหน้าที่สื่อมวลชนแบบนี้” นายกิติ์ดนัย กล่าวทิ้งท้าย

เบื้องต้น หลังรับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมแล้ว นายแทนคุณ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร รับปากว่าจะช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรม ตามนโยบายของประธานสภาฯ ที่ต้องการให้ภาพลักษณ์ของสภาฯ ดีขึ้น อะไรที่ไกล่เกลี่ยได้ ช่วยเหลือประชาชนได้ โดยเฉพาะการเป็น ส.ส.ต้องใจกว้าง ก็ให้ดำเนินการได้เลย ทั้งนี้ ตนเองเข้าใจถึงความเดือดร้อนของนายกิติ์ดนัย ที่ต้องเดินทางมาบ่อยครั้งระหว่างถูกดำเนินคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ