X

นครฯ – ชาวหัวตะพานแห่! ให้กำลังใจ นายก อบต.ใหม่ ล้นหลาม(มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ชาวบ้านใน ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา แห่ให้กำลังใจ นายก อบต. คนใหม่ หลังถูกร้องตัดต้นไม้ในที่สาธารณะของหมู่บ้าน พร้อมแสดงความดีอกดีใจ ได้นายกฯ ใหม่ ที่ตั้งใจเลือกมาเพื่อพัฒนาบ้านเมือง

วันที่ 22 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ร้อยตรีวิรัตน์ รูปโอ นายก อบต.หัวตะพาน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังถูกกำนันตำบลหัวตะพาน ส่งหนังสือรายงานต่อนายอำเภอท่าศาลาว่า เป็นผู้ที่นำกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.หัวตะพาน ตัดต้นไม้ในเขตพื้นที่สาธารณะของหมู่บ้าน โดยมิชอบด้วยกฎหมายหรือมีอำนาจหน้าที่หรือไม่

ร.ต.วิรัตน์ ชี้แจงว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองว่า ตนเองชนะการเลือกตั้ง และจะต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นนายก อบต.หัวตะพาน ซึ่งก่อนนี้ มีเพียงปลัด อบต.ปฎิบัติหน้าที่แทนนายก อบต. เป็นระยะเวลานานนับ 10 ปี ส่งผลให้สภาพพื้นที่ชำรุดทรุดโทรมไม่มีการปรับปรุงแก้ไข ประกอบกับทราบจากทาง อบต.ว่า  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะขอตัดต้นไม้ใหญ่แนวริมทางสายไฟฟ้าของหมู่บ้าน เนื่องจากพบว่าบางต้นสูงใหญ่และมีอายุนาน บางต้นก็เอนเอียงทับสายไฟฟ้า โดยเฉพาะหน้าศูนย์เด็กเล็ก ล้วนอันตรายกับเด็ก จึงถือโอกาสตัดในคราวเดียวกัน เมื่อชาวบ้านทราบก็มาแจ้งความประสงค์ช่วยกันตัด โดยเฉพาะที่อาคารสำนักงาน อบต.ฝั่งประตูขาออก มีต้นไทรใหญ่ขึ้นขวางประตู ทำให้ไม่สามารถเปิด-ปิดได้ อีกทั้งบริเวณโดยรอบก็มีต้นกระถินเทพาขึ้นรายรอบอาคาร ปกคลุมจนมืดมิด แถมยังมีวัวมาถ่ายมูลบนสำนักงาน กลายเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์ เป็นคอกวัวอยู่นาน ชาวบ้านจึงช่วยกันขัดล้าง ทำความสะอาดใหม่ ไว้เป็นที่ปฏิบัติงานของคณะทำงานชุดของตนเอง

ร.ต.วิรัตน์ รูปโอ กล่าวต่อว่า หลังจากเข้าทำงานแล้ว ก็ได้หารือกับชาวบ้านว่าจะถือโอกาสปรับภูมิทัศน์สภาพพื้นที่ใหม่ ส่วนต้นไม้ใหญ่ก็จะเลื่อยออกมาใช้ซ่อมแซมป้อม ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ที่พังชำรุดนับ 10 ปี ยังไม่ได้ซ่อม เพื่อนประหยัดงบประมาณของทางราชการ

“ผมยังไม่ทราบว่าผมทำผิดกฎหมายอย่างไร แต่ได้พบนายอำเภอแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวน และหากว่าผิดกฎหมายจริง ก็ขอน้อมรับ ซึ่งผมเองก็คิดว่าไม่ได้ทำผิดอะไร ตัดไม้หน้าศูนย์เด็กเล็ก หากต้นไม้หักโค่นลงมาทับหลังคาที่มีลูกหลานเรียนหนังสืออยู่จะเป็นอย่างไร มีอยู่ 1 อาคารเรียนยังเป็นรูโหว่ยังไม่ได้ซ่อมแซมเช่นกัน”

ส่วนเรื่องอิทธิพลในพื้นที่ ที่หลายๆคนค่อนข้างเป็นกังวลใจว่าอาจจะได้รับอันตรายนั้น ร.ต.วิรัตน์ ขอให้ทุกคนอย่าไปกลัว ให้สบายใจ ยุคนี้เป็นยุคสมัยใหม่ ตนเองเป็นนายทหารที่มีความตั้งใจจะพัฒนาบ้านเมืองให้ดีขึ้น ที่ชนะการเลือกตั้งก็เพราะชาวบ้านเลือกมา ใครจะมาใช้วิชามารอย่างไรก็ไม่กลัว บ้านเมืองก้าวหน้าไปแล้วอย่ามาใช้อิทธิพลเถื่อนอยู่เลย ขอยืนยันว่าตั้งใจทำงานเพื่อให้ชาวบ้านหัวตะพานมีความสุข ไม่ได้ตั้งใจจะกลั่นแกล้งใคร ส่วนไม้ที่ตัดเวลานี้อยู่ที่ อบต ยังไม่ได้หายไปไหน ยังอยู่ครบทุกต้น และพร้อมให้การตรวจสอบ 

ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น ร.ต.วิรัตน์ ได้เดินออกมาพบปะกับชาวบ้านนับร้อยคน บริเวณด้านนอกอาคารที่ทำการ อบต. ที่มารอมอบพวงมาลัยและดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจ และคาดหวังว่า บ้านหัวตะพานจะมีการพัฒนาได้มากกว่าที่ผ่าน ๆ มา

ซึ่ง ร.ต.วิรัตน์ ได้กล่าวลั่นวาจาต่อหน้าชาวบ้านว่า “พร้อมทำหน้าที่ให้ประชาชนมีความสุขกันถ้วนหน้า ไม่ต้องกังวล โดยเฉพาะเรื่องอิทธิพล ขอให้สบายใจ เพราะตนเองเป็นคนดี ทำดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครอง การแข่งขันย่อมมีแพ้-ชนะ ถ้าตนเองแพ้ก็จะเคารพกติกาและยอมรับ แต่วันนี้ ได้รับความไว้วางใจ ก็พร้อมทำหน้าที่ โดยไม่ขอวิพากย์วิจารณ์คนอื่น แต่อยากให้รู้ว่า หัวตะพานจะต้องเปลี่ยน และต้องไปสู่ยุคพัฒนา”  

คุณป้ารายหนึ่งที่มาให้กำลังใจ เปิดเผยว่า ที่มาวันนี้ก็เพื่อมาให้กำลังใจ นายกฯคนใหม่ ที่ตั้งใจเลือกเข้ามา ยอมรับว่าไม่เอาแล้วคนเก่า เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยทำให้บ้านหัวตะพานดีขึ้นเลย สาเหตุเพราะความที่เป็นกันเอง ถึงไม่คิดที่จะพัฒนาเลย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต บ้านหัวตะพานจะต้องดีขึ้น มีอะไรใหม่ ๆ เข้ามา โดยเฉพาะน้ำประปา ไฟฟ้า ถนนหนทาง จะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ