X

นครฯ – ชาวหัวไทรร้องสื่อ ‘ถนนเลียบคลองพระราชดำริ’ ทรุดโทรมหนัก! ไม่มีใครดูแล (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ชาวบ้านหน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช แจ้งสื่อ ถนนเลียบคลองระบายน้ำชะอวด-แพรกเมือง ชำรุดหนัก ถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ “ทำไมไม่ดูแล” 

วันที่ 9 มกราคม 2565 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หน้า สตน. อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช แจ้งสื่อมวลชนให้เข้าตรวจสอบความเสียหายอย่างหนัก ของถนนเลียบคลองระบายน้ำชะอวด-แพรกเมือง คลองระบายน้ำใน ‘โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ’ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ที่พระราชทานไว้สำหรับแก้ไขปัญหาและการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง เพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ เมื่อปี 2531

ถนนสายดังกล่าว สร้างขึ้นควบคู่กับไปกับคลองระบายน้ำ เพื่อใช้ในการสัญจร โดยชลประทานเป็นผู้ดำเนินการและดูแลรักษา มีความยาวหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ อ.หัวไทร ไปจนถึง อ.ชะอวด เป็นถนนที่มีความสำคัญยิ่งต่อชาวบ้านเพื่อการสัญจรไปมา ประกอบอาชีพ ติดต่อสื่อสาร รวมถึงเป็นเส้นทางเพื่อการท่องเที่ยวอีกด้วย 
แต่ปัจจุบัน ถนนสายนี้กลับขาดการดูแลบำรุงรักษา จนมีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก พื้นผิวถนนเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่เกือบตลอดสาย บริเวณรอยต่อคอสะพานเกิดรอยห่างและทรุดตัวต่างระดับกัน จุดที่สำคัญอย่างยิ่งที่ชาวบ้านต่างพากันวิตกกังวลว่าอาจจะเกิดอันตราย คือ จุดที่เกิดการทรุดตัวของถนนบริเวณคอสะพานฝั่งคลอง ที่ผิวถนนเกิดการยุบตัวจมลึกลงไปในน้ำ กินพื้นผิวถนนเป็นวงกว้างกว่า 2 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาแล้ว โดยมีชาวบ้านขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วเกิดพลัดตกลงไป เคราะห์ดีเพียงแค่ได้รับบาดเจ็บไม่ถึงขั้นเสียชีวิต จะเห็นได้ว่ามีเพียงแผงเหล็กที่ อบต.หัวไทร นำมาวางกั้นเพื่อป้องกันอันตรายไว้ท่านั้น
ชาวบ้านในพื้นที่ได้วอนขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ (ชลประทาน) เร่งดำเนินการจัดหางบประมาณมาปรับปรุงซ่อมแซมถนน และพัฒนาพื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังชาวบ้านต้องพากันทนทุกข์อยู่อย่างนี้มานานนับสิบปีแล้ว เพราะนับวันถนนยิ่งทรุดตัว จะยิ่งสร้างอันตรายให้แก่ผู้คนที่ใช้ถนนเส้นทางนี้ หรือจะต้องให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นก่อน จึงจะหันมาเหลียวแล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ