X

นครฯ – เคาท์ดาวน์ปีใหม่เมืองคอนวุ่น! ‘กระสุนปืนปริศนา’ตกใส่บ้านคน (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : เคาท์ดาวน์ปีใหม่ กระสุนปืนปริศนาของใคร ยิงขึ้นไปก่อนตกลงใส่หลังคาบ้านคน เดชะบุญไม่มีผู้ใดรับเคราะห์ บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันที่ 1 มกราคม 2565 บรรยากาศเทศกาลต้อนรับปีใหม่ สภาพอากาศทั่วไปมีฝนตกตั้งแต่เช้ามืด ส่งผลให้วันนี้ ประชาชนส่วนใหญ่พักผ่อนอยู่ในบ้าน ขณะที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ทุกพื้นที่แต่ละครัวเรือนต่างมีกิจกรรมรวมญาติ เพื่อพบปะสังสรรค์รื่นเริงกันเป็นหมู่คณะในญาติพี่น้อง เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างครึกครื้น

ซึ่งกิจกรรมการละล่นที่ขาดไม่ได้ของคนทั่วไป คือ การจุดพลุ หรือดอกไม้ไฟ ขึ้นสู่ท้องฟ้ากันอย่างต่อเนื่องตลอดวันส่งท้ายปี จนไปถึงเวลาแรกเริ่มของวันปีใหม่ ทุกพื้นที่จะระงมไปด้วยเสียงที่ดังกึกก้องของพลุ หรือดอกไม้ไฟ รวมถึงวัตถุต่าง ๆ หลายชนิดที่ผลิตออกมาจำหน่าย หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป ที่ทำให้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด อย่างประทัดยักษ์ ระเบิดลูกปิงปอง ลูกบอล ซึ่งราคาถูก เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย แต่ค่อนข้างอันตราย ทุก ๆ ปีมักเกิดเหตุอันตรายกับผู้คนที่นิยมนำวัตถุเหล่านี้มาใช้ ทั้งได้รับบาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะบางส่วนของร่างกายไป โดยเฉพาะนิ้วและมือถึงขึ้นพิการจากแรงระเบิด ด้วยสาเหตุจากความประมาทและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับเด็กและวัยรุ่นที่คึกคะนอง

เหตุอันตรายที่มักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งกับบุคคลอื่นที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องมารับผลกรรมขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คือ การนำอาวุธปืนออกมาใช้ยิงขึ้นสู่ท้องฟ้า กระสุนปืนพุ่งออกไปอย่างไร้ทิศทาง ก่อนตกลงสู่พื้นเบื้องล่าง บางครั้งหัวกระสุนตกลงใส่หลังคาบ้านเรือนของชาวบ้าน และอาจกลายเป็นโศกนาฏกรรม หัวกระสุนตกใส่คน เหตุการณ์เหล่านี้มักเกิดขึ้นเป็นประจำในทุก ๆ เทศกาล

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกฤษณนัยน์ ทองตรีพันธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/8 ม.10 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ชะเมา ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังพบหัวกระสุนปืนปริศนา ตกลงบนที่นอนของลูกชาย 1 หัว ขณะกำลังนอนอยู่ ช่วงตำแหน่งระหว่างหัวไหล่กับศีรษะ แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

นายกฤษณนัยน์ กล่าวว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงพลุดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวอยู่ตลอดเวลา โดยในช่วงเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 1 ม.ค.65 เสียงจะดังหนักมากครอบคลุมทุกพื้นที่ กระทั่งได้ยินเสียงเหมือนก้อนหินตกลงมาใส่หลังคาบ้าน แต่ไม่ได้สนใจอะไร จนถึงช่วงเช้าตื่นขึ้นมา เห็นร่องรอยรูขนาดเล็กคล้ายรูกระสุนปืนบริเวณหลังคาบ้าน ตรงจุดที่ลูกชายนอนอยู่ รู้สึกตกใจ จึงค้นดู จนพบหัวกระสุนปืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นำเข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อให้ จนท.ตร.ตรวจสอบหาที่มาของกระสุนปืนปริศนานี้ต่อไป

ขณะที่อีกเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน โดยมีบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ชะอวด ได้รับลูกหลงจากกระสุนปืนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน เช่นกัน

โดยเหยื่อจากกระสุนปริศนาที่ถูกยิงขึ้นฟ้าเพื่อฉลองรับปีใหม่รายนี้ เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ชะอวด (ปัอมไม้เสียบ) เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ตรวจสอบสืบหาหาตัวเจ้าของกระสุนปืนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้เสียหายรายนี้ คือ น.ส.เสาวนีย์ ไชยวัฒน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 ม.1 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

น.ส.เสาวณีย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนเองกับน้องชายกำลังนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ท่ามกลางเสียงพลุที่ดังสนั่นหวั่นไหว กระทั่งได้ยินเสียงเหมือนมีใครขว้างปาก้อนหินใส่บนหลังคาบ้าน แต่ก็ไม่ได้นึกเอะใจอะไร จนมาเห็นอีกทีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณหลังคามีรูโหว่ กว้างขนาดประมาณนิ้วก้อยแหย่ใส่เข้าไปได้ จึงรู้ในทันทีว่าเป็นรอยของกระสุนปืน ที่ได้ยินเสียงดังขึ้นเมื่อคืน ที่คล้ายมีใครขว้างปาก้อนหินใส่ จึงตรวจสอบดูอย่างละเอียด บริเวณบนฝ้าเพดานพบหัวกระสุนปืน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และมอบให้กับ จนท.ตร.ในเวลาต่อมา ยอมรับว่าตกใจมาก ดีว่าที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

Cr.คลิป ภาพจาก tiktok @saowaneechaiwat

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ