X

เหยื่อคุณนายดาว หลั่งน้ำตาร้อง ‘ธรรมนัส’ ช่วย ‘บิ๊กป้อม’ สั่งตั้ง กก.สอบ ส.ส.เอี่ยว

สุดทน! ‘กลุ่มผู้เสียหายถูกคุณนายดาว’ หลอกจนหมดตัว แทบไม่มีที่จะอยู่ เข้าขอความเป็นธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ทั้งน้ำตา เจ้าตัวรับปากจะช่วยเต็มที่ ด้าน พล.อ.ประวิตร สั่งตั้งกรรมการสอบ ส.ส.ที่ถูกพาดพิง

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ที่พรรคพลังประชารัฐ ตัวแทนผู้เสียหายจำนวน 5 คน จาก จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และระยอง กรณีถูก นางสาวอาญาภา อิสริยาฐากูร หรือคุณนายดาว แอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และบุคคลระดับสูงในรัฐบาล รวมถึงอ้างเป็นภรรยา ส.ส.คนหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช กระทำการหลอกลวงผู้เสียหายกว่า 20 คน สูญเงินไปกว่า 20 ล้านบาท

เข้ายื่นหนังสือและหลักฐานต่าง ๆ ร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือจาก ร.อ.ธรรมนัส ในฐานะที่ถูกแอบอ้างชื่อ เพื่อให้ช่วยเร่งรัดคดีและติดตามทรัพย์สินคืน

นางสาวไพอริญชย์ สงวนพร้อม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/16 ม.2 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า ที่เชื่อนางสาวอาญาภา หรือคุณนายดาว เนื่องจากว่ามีหลักฐานและภาพถ่าย มายืนยันกล่าวอ้างว่าสามารถติดต่อกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือได้ อีกทั้งยังเป็นภรรยาของ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จึงทำให้พวกตนเองเชื่อว่าจะไม่ถูกหลอก  อย่างไรก็ตาม ที่สุดแล้ว กลับถูกคุณนายดาว โกงเงินและทรัพย์สินไปจำนวนมาก บางคนนับล้านบาท จนทุกวันนี้แทบจะไม่มีที่ให้อยู่อาศัยแล้ว จึงขอวอนให้ ร.อ.ธรรมนัส ให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือ พร้อมเรียกร้องให้ ส.ส.ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นสามีของคุณนายดาว ออกมาแสดงความรับผิดชอบและพูดความจริงด้วย

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า แม้เคยดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรค แต่ไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้านางสาวอาญาภา มาก่อน และจะมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีต่อไป  ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค กำชับให้ดำเนินการอย่างถึงที่สุด และจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีมีชื่อ ส.ส.ของพรรคเข้าไปเกี่ยวข้อง พรรคจะไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปอย่างแน่นอน เพราะคนที่เป็น ส.ส.จะต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ขอให้ผู้เสียหายทุกคนใจเย็น ๆ ก่อน

ร.อ.ธรรมนัส ยังรับปากว่า จะประสานงานตรงไปยัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้ติดตามเรื่องนี้เป็นพิเศษ รวมถึงการจำหน่ายรถเถื่อนโดยมีผู้นำท้องถิ่น (ใน อ.จุฬาภรณ์) ร่วมอยู่ในขบวนการ นอกจากนี้ กรณีที่มีการแอบอ้างชื่อตน จะมอบหมายให้ทนายว่าไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กลุ่มผู้เสียหายถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ขณะเข้าร้องขอความเป็นธรรมและเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อ ร.อ.ธรรมนัส ด้วยความอึดอัดคับแค้นใจในตัวคุณนายดาว นางสาวไพอริญชย์ หนึ่งในผู้เสียหายได้ก้มลงกราบ ร.อ.ธรรมนัส ด้วยความซาบซึ้งใจถึง 2 ครั้ง จน ร.อ.ธรรมนัส ต้องก้มลงไปเพื่อประคองตัวขึ้นมาปลอบโยน

นางสาวไพอริญชย์ กล่าวขอความเห็นใจว่า เดินทางมาไกลจากภาคใต้ด้วยความยากลำบากมาก เพราะเงินทองถูกโกงไปหมด แทบไม่มีอะไรเหลือ แม้แต่บ้านที่จะอยู่ ค่าน้ำมันก็ยังต้องเรี่ยไรกัน ร.อ.ธรรมนัส จึงมอบเงินค่าเดินทางให้กลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง พร้อมย้ำว่าจะช่วยเหลือแน่นอนและจะทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ขอให้ใจเย็น ๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้ :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ