X

นครฯ – ‘ชินวรณ์’ ปักธงทวงพื้นที่คืน มั่นใจ กวาด ส.ส.นครฯ ยกจังหวัด (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ชู 4 ยุทธศาสตร์พัฒนา-สร้างเอกภาพภาคใต้ ให้พรรคประชาธิปัตย์ หวังทวงพื้นที่คืน มั่นใจ กวาดเก้าอี้ ส.ส.นครศรีธรรมราช ทั้ง 10 เขต

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวตอนหนึ่งในการปิดงานสัมมนา ส.ส. สาขาพรรค ตัวแทนพรรค และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ กว่า 300 คน ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองมากว่า 65 ปี มีทั้งประสบความสำเร็จและพ่ายแพ้ มีประสบการณ์ มีวุฒิภาวะผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างยาวนานสืบทอดต่อรุ่นต่อรุ่น แต่ละรุ่นจะยึดมั่นในอุดมการณ์ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคมืออาชีพ

“ผมอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มากว่า 33 ปี เป็นมาแล้วทุกตำแหน่งในพรรค ขอประกาศ ณ เวทีนี้ว่า จะไม่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน แต่พรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ จะต้องรวมใจ เพราะเป็นฐานที่มั่นของพรรค ภาคใต้เป็นฐานที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น ต้องสร้างกระแสให้ทุกฝ่ายตื่นตัวและร่วมใจกันสร้างภาคใต้ให้มีเอกภาพ ภายใต้กติกาเลือกตั้งที่เปลี่ยนไป มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ในความศรัทธาและหวังพึ่งของประชาชนภาคใต้” นายชินวรณ์ กล่าว พร้อมเสนอ 4 ยุทธศาสตร์ใหม่ของพรรค เพื่อร่วมใจพัฒนาภาคใต้ ดังนี้

1.สร้างกระแสปลุกระดมอุดมการณ์ของพรรค กับคนทุกช่วงวัยในภาคใต้ให้กลับคืนมาอีกครั้ง

2.สร้างเครือข่ายกลุ่มอาชีพต่าง ๆ เพื่อดำเนินการสร้างนโยบายที่ทันสมัย

3.จัดทำนโยบายใหม่ ผ่านการระดมความคิดเห็น ที่ทำให้นโยบายของพรรคทันสมัย พัฒนาภาคใต้ให้มีผลงานชัดเจน เพื่อเป็นขุมกำลังหลักต่อไป

4.รณรงค์เสนอให้ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อจะเป็นจุดขายที่สำคัญในการหาเสียงครั้งหน้า

นายชินวรณ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การเลือกตั้งเที่ยวนี้ ส.ส.ที่เข้ามาจะต้องเข้าใจว่ามาเพื่ออุดมการณ์ ไม่ใช่เพราะพรรคให้เงิน อยากได้เงินต้องไปอยู่กับนายทุน อยู่กับพรรคเถ้าแก่ อยู่กับผู้ที่มีอำนาจรัฐแล้วใช้อำนาจรัฐหาผลประโยชน์เราไม่ส่งเสริมเขาทางอ้อม สำหรับ จ.นครศรีธรรมราช ถือเป็นเมืองหลวงของพรรคในภาคใต้ การเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี ส.ส.10 คน การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เกิดกระแส ‘ความสงบจบที่ลุงตู่’ และมีกระแสของพรรคต่าง ๆ ลงมาแบ่งคะแนนถึง 38 พรรค เที่ยวนี้ไม่น่าจะเกิน 10 พรรค คะแนน ปชป.จะต้องกลับมา ไม่น้อยกว่า 2 หมื่นคะแนน เที่ยวหน้าคนภาคใต้จะสั่งสอนนักการเมืองพรรคอื่นอย่างแน่นอน ครั้งหน้าผมจึงขออาสานำพรรค ปชป. จ.นครศรีธรรมราช กลับคืนมาทั้ง 10 เขต ต่อไป”

ส่วนกระแสความเคลื่อนไหว ผู้ประสงค์ลงสมัคร สส.ปชป.นครศรีธรรมราช มีความชัดเจนมากน้อยเพียงใด นายชินวรณ์ กล่าวว่า พรรค ปชป.จะเฟ้นหาตัวผู้สมัครที่เหมาะสม เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจ ปชป.พร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่เข้ามาในการทำหน้าที่ที่จะเป็นตัวเลือกของประชาชนต่อไป และตนเองพร้อมจะเป็นรองหัวหน้าพรรค ปชป.ของภาคใต้ ตามกลไกของประชาธิปไตยในพรรค

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ