X

นครฯ – ผู้ว่าฯ ยอมรับ “ถึงจุดวิกฤติ” สั่งเลื่อนเรียน on site ขอ ปชช.ป้องกันแบบครอบจักรวาล

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน ขอคนนคร ร่วมมือลดความเสี่ยงโควิด-19 และประเมินตนเองตลอดเวลา พร้อมสั่งเลื่อนเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียน หวังช่วยคลี่คลายสถานการณ์ หลังถูกยกระดับอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวกรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) หรือ ศบค. ยกระดับให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 1 ใน 23 จังหวัดว่า ส่งผลให้ต้องปรับแนวทางการบริหารสถานการณ์ในพื้นที่เพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ ทั้งในส่วนการปฏิบัติตามมาตรการ ศบค. แม้ก่อนหน้านี้ จังหวัดได้กำหนดใช้มาตรการเข้มมาโดยตลอดแล้วก็ตาม และการออกมาตรการเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงกับสาเหตุของแต่ละพื้นที่ โดยในวันนี้(16 ต.ค.64) ซึ่งเป็นวันแรกของการบังคับใช้มาตรการเข้มข้น ตามแนวทางของ ศบค. และจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งการห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 23.00-03.00 น., ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด และร้านค้า จะเปิดได้ถึงเวลา 22.00 น. รวมถึงมาตรการอื่น ๆ

สำหรับชุมชนหรือพื้นที่ที่จะต้องปิด คือ ต้องปิดจริง ๆ และมีการบังคับใช้ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด การปฏิบัติตามมาตรการภายในชุมชน ตลาด สถานประกอบการ งานศพหรือกิจกรรมต่าง ๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับว่า ขณะนี้เรามาถึงจุดที่เป็นวิกฤติ และเราจะต้องมองไปข้างหน้า สำหรับสถานศึกษาจำเป็นจะต้องเลื่อนเปิดการเรียนการสอนแบบ on site (การเรียนที่โรงเรียน) ไปจนกว่าจะมีการประเมินความพร้อมในทุกด้าน และเห็นว่ามีความปลอดภัยควรจะเปิดได้ เช่นเดียวกับการเปิดเมืองตามแนวทางของรัฐบาล ที่จะต้องมีความพร้อมจริง ๆ โดยการแก้ปัญหาและการบริหารสถานการณ์ในขณะนี้ จะมองในทุกด้าน ทั้งด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจทั้งหมดจะต้องเดินไปด้วยกันได้

ทั้งนี้ ต้องฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชมีมาตรการต่าง ๆ ออกมามาก แต่เกือบทุกมาตรการมีจุดอ่อนอยู่ที่การบังคับใช้ และสภาพสังคมที่ไม่เอื้อ ดังนั้น ประชาชนต้องให้ความร่วมมือ ต้องลดความเสี่ยงของตัวเอง รวมถึงทุกองค์กร ทุกภาคส่าวน ก็ต้องลดความเสี่ยงของตัวเอง มีการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล และมีการประเมินตนเองตลอดเวลา ซึ่ง 3 อย่างนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยให้จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถเร่งคลี่คลายสถานการณ์ไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นได้

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 (ระลอกเมษายน) วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึง 520 คน
เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 517 คน
ติดเชื้อมาจากกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด 2 คน
ติดเชื้อจากเรือนจำ 1 คน
ติดเชื้อสะสม 22,984 คน
รักษาตัวในโรงพยาบาล 4,234 คน
รักษาหายแล้วสะสม 16,249 คน
เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน สะสม 146 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ