X

นครฯ : ฉีดวัคซีนโควิดให้ครูแล้ว 96% ขณะยอดติดเชื้อยังพุ่งติดอันดับประเทศ

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน สั่ง เร่งฉีดวัคซีนโควิดกลุ่มเป้าหมาย ส่วนครูได้รับแล้ว 96 % เผย ภาพรวมจะเน้นรักษาผู้ป่วยให้หายและเร่งสร้างภูมิคุ้มกันแก่ประชาชน ส่วนติดเชื้อรายใหม่ เพิ่ม 396 คน เสียชีวิตอีก 3 ราย

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าให้กำลังใจและติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บุคลากรทางแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ที่กำลังเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามโครงการ ‘สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคชีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม’ ที่โรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งวันนี้มีกลุ่มเป้าหมายนักเรียนจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 800 คน เข้ารับการฉีดวัคซีน มีนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่และบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวให้กำลังใจและพบปะประชาชนที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนตามนัดหมาย และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ถึงแนวทางการปฏิบัติเพื่อการคลี่คลายสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนเปิดเผยว่า ภาพรวมของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาแล้วทุกชนิดทุกยี่ห้อ รวมประมาณ 1 ล้าน 1 แสนโดส ฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมายไปแล้วกว่า 9 แสนกว่าคน จากเป้าหมายประชากรที่ต้องฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 1 ล้าน 1 แสนคน โดยที่ฉีดไปแล้ว 9 แสนคนนั้น แบ่งเป็น คนที่ฉีดครบสองเข็มและสามเข็ม 4 แสนคน ที่เหลือ 5 แสนคน เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ฉีดเข็มแรก

ทั้งนี้ กลุ่มบุคลากรทางการศึกษาและครูในพื้นที่ ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 96 % ทำให้มั่นใจได้ว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชจะสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้เบื้องต้น คือ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ส่วนการคลี่คลายสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคนั้น จะมุ่งเน้นการรักษาผู้ป่วยให้หาย พร้อม ๆ กับการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันแก่ประชาชน

สำหรับการติดเชื้อโควิด-19 (ระลอกเมษายน) จังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 396 คน อยู่ในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 158 คน, ทุ่งใหญ่ 53 คน, ทุ่งสง 44 คน, ท่าศาลา 36 คน, ฉวาง 24 คน, พระพรหม 20 คน, ขนอม 13 คน. ร่อนพิบูลย์ 12 คน, หัวไทย 8 คน, จุฬาภรณ์ 6 คน, ลานสกา 5 คน, พรหมคีรี 4 คน, นาบอน 3 คน, ช้างกลาง 3 คน, ชะอวด 2 คน, ปากพนัง 1 คน และเชียรใหญ่ 1 คน แบ่งเป็น
ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 393 คน
ผู้ติดเชื้อมาจากกรุงเทพฯ/ปริมณฑล และต่างจังหวัด 2 คน
ผู้ติดเชื้อจากทัณฑสถานวัยหนุ่ม 1 คน
ติดเชื้อสะสม 19,351 คน
รักษาตัวในโรงพยาบาล 3,871 คน
รักษาหายแล้วสะสม 13,685 คน
เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน
เสียชีวิตสะสม 106 คน

ทั้งนี้ ยอดการติดเชื้อโควิดของ จังหวัดนครศรีธรมราช ยังคงติดอันดับผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุด 10 อันดับของประเทศ โดยล่าสุด อยู่ในอันดับ 10

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ