X

นครฯ-พ่อเมืองคอนประชุมใหญ่ เตรียมรับนายกฯ

นครศรีธรรมราช:ผู้ว่าฯเตรียมความพร้อมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาติดตามการเตรียมรับมือน้ำท่วม

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย
นายสมพงษ์ มากมณี และนายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงาน องค์กร และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม และลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางมาตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่

นายไกรศร กล่าวว่า ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นำประเด็นความคืบหน้าผลการดำเนินการ ตามแผนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว แผนการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ และการเตรียมแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคจากการดำเนินงานในภาพรวม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูล จังหวัดนครศรีธรรมราช มีแผนการบริหารจัดการน้ำแบบยั่งยืน ภายใต้ ‘โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ’ ในพื้นที่ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ, โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ, โครงการวังหีบ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการอ่างเก็บน้ำทำนบ 1 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช แลบริหารจัดการน้ำแบบครบวจร ของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช

สำหรับกำหนดการเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จะมีขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ซึ่งนอกจากการเตรียมความพร้อม เรื่องการตรวจราชการแล้ว จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้เน้นย้ำถึงข้อห่วงใย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งจะต้องยึดหลักดูแลตนเองแบบครอบจักรวาล และการปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัดด้วย

แม้ว่าการลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชครั้งนี้ ของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเพื่อตรวจราชการในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะติดตามการเตรียมความพร้อม รับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต แต่หลายกลุ่มหลายฝ่าย โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองที่มองว่า การมาของนายกฯ เพื่อซาวด์เสียงและหาเสียงไปด้วยในตัว พร้อมกับมาตรวจสอบ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแส ส.ส.ภาคใต้ อาจจะโยกย้ายพรรคในการเลือกตั้งสมัยหน้า รวมถึงยังมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อาจจะออกมาให้การต้อนรับในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม ‘คนคอนจะไม่ทน’ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะออกมาในรูปแบบใดและสถานที่ไหน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ