X

นครฯ-‘สวนปัณฯ ผลไม้บุฟเฟ่ต์’ เมืองคอน ชื่อดัง ร่อนหนังสือประกาศปิดกิจการ หลังเกิดเรื่องฉาว ‘ไม่คืนเงินลูกค้า’ เสียหายนับ 10 ล้านบาท

นครศรีธรรมราช:‘สวนปัณฑริดา-บุฟเฟต์ผลไม้’ ชื่อดังเมืองคอน ประกาศปิดกิจการชั่วคราว หลังสู้พิษโควิดไม่ไหว เจ้าของยอมรับ ‘เจ๊ง’ ไม่เป็นท่า ขอเวลาเคลียร์หนี้สิน พร้อมน้อมรับทุกความผิด ขอความเห็นใจจากสังคม หลังถูกกระแสโจมตีหนักจากลูกค้าว่า ‘ฉ้อโกง’ ยืนยันสร้างทุกอย่างมากับมือ กว่า 8 ปี ไม่ขอเสียชื่อไปง่าย ๆ

อีกเรื่องราวปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้น ระหว่างผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจสวนผลไม้บุฟเฟต์ชื่อดัง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ชื่อ ‘สวนปัณฑริดา-บุฟเฟต์ผลไม้เมืองคอน’ หรือตลาดสวนปัณ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช กับลูกค้าจากทั่วประเทศ ที่จ่ายเงินสั่งจองคิวไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อเข้ารับประทานผลไม้ในฤดูกาลแบบไม่อั้น อย่าง มังคุด ทุเรียน และผลไม้ชนิดอื่น ๆ ในราคาบัตรใบละ 100,159 และ 199 บาท ซึ่งทางสวนได้เปิดจองจำหน่ายบัตรล่วงหน้า ตั้งแต่ก่อนฤดูกาลมาจนถึงช่วงฤดูกาลของผลไม้ที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นานของปีนี้ และยังได้จำหน่ายผ่านตัวแทนขาย โดยมีลูกค้าสนใจสั่งจองซื้อบัตรกันเป็นจำนวนมากจากทั่วประเทศคนละหลายใบ แต่กลับไม่ได้เดินทางเข้ามารับประทานตามที่ได้จองคิวไว้

เนื่องจากทางสวนไม่ได้เปิดให้บริการ โดยอ้างเหตุผลว่าเกิดปัญหาได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ ถึงขั้นเกิดเรื่องอื้อฉาวและความวุ่นวายขึ้น เมื่อมีกระแสออกมาว่า ทางสวนไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังลูกค้าประสงค์ขอรับเงินคืน แต่กลับไม่มีใครได้รับ จนกลายเป็นประเด็นที่โด่งดังอย่างมากในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเหล่าบรรดาลูกค้าแต่ละคนได้พากันทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวปัณฑริดา ไชยจิตร เจ้าของธุรกิจสวนผลไม้บุฟเฟต์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

https://www.facebook.com/108941577314683/posts/410746783800826/

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้พากันออกมาทวงถามทุกช่องทาง เพื่อเรียกร้องให้ทางสวนแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการคืนเงินแบบเต็มจำนวน แต่กลับไม่ได้รับคืน ซึ่งการทวงถามในแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะทางโทรศัพท์ หรือทางเพจเฟซบุ๊ก กลับเกิดความล่าช้าและยากลำบากในการตอบกลับ ซึ่งไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เกิดการบ่ายเบี่ยงปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยมีคำอ้างถึงเหตุผลต่าง ๆ นานา จากทางเจ้าของสวน ว่าไม่มีเจตนาที่จะให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ไม่คิดฉ้อโกง และจะพยายามหาเงินมาคืนชดใช้ให้อย่างแน่นอน  สำหรับมูลค่าที่ทางสวนจะต้องหามาชดใช้คืนให้แก่ลูกค้าจากความเสียหายในครั้งนี้ มีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จากคำยืนยันของลูกค้าที่เป็นผู้เสียหาย

ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊กของสวนปัณฯ โฟสต์ข้อความพร้อมหนังสือ 1 ฉบับ ออกมาประกาศ ปิดกิจการชั่วคราว พร้อมแนวทางการชำระหนี้ให้แก่ลูกค้า

https://www.facebook.com/phantaridagarden/videos/615075772464424/

ซึ่งข้อความบางส่วนมีลักษณะเป็นการตัดพ้อตัวเอง หลังมีกระแสโจมตีออกมามากมาย และอยากให้ลูกค้าทุกคนรวมถึงสังคมเข้าใจและเห็นใจ เนื่องจากที่ผ่านมา ได้ใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถ ในการประคับประคองธุรกิจ เพื่อต้องการฟันฝ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไปให้ได้ โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์เกิดโรคระบาด โดยยอมรับว่ามาถึงทางตัน ทำให้สวนประสบปัญหาขาดทุน จนต้องประกาศปิดตัวลงในที่สุด โดยยอมรับว่า ‘เจ๊ง’ และขอน้อมรับในทุกความผิด พร้อมจะรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยการหาเงินมาเคลียร์ชดใช้หนี้ให้กับลูกค้าให้จบ ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ซึ่งได้ดำเนินการไปบ้างบางส่วนแล้ว

สำหรับแนวทางการชำระหนี้ที่ทางสวนได้ระบุไว้มีอยู่ 2 แนวทางคือ

1.บัตรไม่หมดอายุ สามารถเก็บไว้ใช้ปีหน้าหรือปีถัด ๆ ไปได้ เมื่อหมดโควิด “สวนจะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะเป็นฤดูกาล 65”  

2.ลูกค้าที่ต้องการคืนบัตรให้ทักมาแจ้งคืนทางเพจ “สวนปัณฑริดาบุพเฟต์ผลไม้เมืองคอน เพจหลัก” ทางสวนจะนัดวันโอนคืนและอัพเดทคิวให้ทราบผ่านหน้าเพจ โปรดรอการตอบกลับซักนิด เนื่องจากขณะนี้มีข้อความเป็นจำนวนมากทางสวนรับข้อมูลอย่างต่อเนื่อง (ปัจจุบันมีแอดมินพาร์ตไทม์คนเดียว)

https://www.facebook.com/108941577314683/posts/402784874597017/

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1556389014513936&id=100004285561138&sfnsn=mo

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ