X

นครฯ – ‘ยายชรา’ ใจกล้า! เข้าฉีดวัคซีนกันโควิดเข็มแรก ชู 2 นิ้วสู้ๆ โชว์ความพร้อม (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : พาไปดูความน่ารักของหญิงชราวัย 95 ปี ที่เดินทางมา รพ.สิชล ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมือง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19

โดยคุณยายท่านนี้ ชื่อ นางเพียร ไพศาล อยู่บ้านเลขที่ 168/2 ม.6 ต.ทุ่งใส อ.สิชลซึ่งเดินทางมาพร้อมกับลูกสาววัย 63 ปี ชื่อ นางสุจินตนา ไพศาล

ขณะที่คุณยายเพียร กำลังนั่งรอให้เจ้าหน้าที่ซักประวัติและตรวจวัดความดัน ก่อนทำเอกสารเข้ารับการฉีดวัคซีน อยู่บนรถเข็นวีลแชร์ ตรงจุดซักประวัติ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามพูดคุย จึงทราบว่าคุณยายเพียรเพิ่งมาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครั้งนี้เป็นเข็มแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ค่อนข้างกังวลใจไม่กล้าฉีด เพราะมีคนพูดให้ฟังบ่อยครั้งถึงการเสียชีวิตของผู้ที่ได้รับวัคซีน จนกระทั่งลูกสาวพูดคุยถึงเหตุและผล รวมถึงประโยชน์และโทษหากได้รับและไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จนเกิดความกล้าและอ่อนใจเดินทางมาฉีดวัคซีนในครั้งนี้

นางสุจินตนา เล่าให้ฟังว่า ตนเองพูดให้เหตุผลกับแม่เรื่องการฉีดวัคซีนอยู่หลายครั้ง จนใจอ่อนและกล้า ยอมเดินทางมาในที่สุด ปกติคุณยายเพียร (แม่) เป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี มีเพียงโรคความดัน กับกรดไหลย้อนในตัวเท่านั้น แต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง ยังคงเดินเหินได้ตามปกติตามประสาคนแก่  วันๆไม่ค่อยอยู่นิ่ง ชอบเข้าสวนปลูกผัก ถอนหญ้าฟันกิ่งไม้ และใช้ชีวิตประจำวันเหมือนคนทั่วๆไป ที่สำคัญเป็นคนช่างพูดขี้บ่น หากใครต้องการจะพูดคุยสื่อสาร ต้องพูดดังๆใกล้ๆเพราะหูเริ่มหนัก (ตึง)

“คุณยายเป็นคนอารมณ์ดี มีนิสัยร่าเริง เป็นมิตรกับทุกคน จึงทำให้ในแต่ละวันมีเพื่อนๆแวะเวียนมาพบปะพูดคุยกันไม่ขาดสาย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ตนเองเกิดความกังวลใจเนื่องจากคุณยายยังไม่ได้รับฉีดวัคซีนป้องกันโรคเลยแม่แต่เข็มเดียว หากถามว่ากังวลใจกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ ด้วยอายุที่มากในวัยชราของคุณยาย ซึ่งก็ค่อนข้างกังวลใจอยู่เหมือนกัน แต่หากเปรียบเทียบกับโรคโควิดแล้ว กลัวโรคและการแพร่ระบาดของเชื้อในตอนนี้มากกว่า ประกอบกับมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของวัคซีนหากตัวคุณยายได้รับการฉีดเข้าไปแล้ว”

ขณะที่นางเพียร ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวด้วยอากัปกริยาที่ร่าเริงแจ่มใส ยิ้มและหัวเราะอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีทีท่าจะเครียดเลยแม่แต่น้อย เมื่อถามว่ากังวลใจและกลัวหรือไม่ คุณยายตอบอย่างรวดเร็วว่าไม่กลัวและไม่มีความกังวลใจอะไรใดๆ และอยากเดินทางมาฉีดด้วยตนเอง จนกว่าจะครบ

ทั้งนี้ คุณยายเพียร ได้แสดงความกล้าและความมั่นอกมั่นใจออกมาด้วยการ ชู 2 นิ้ว สัญลักษณ์ สู้ตาย สู้ ๆ และต่อด้วยการยกนิ้วหัวแม่มือกับชูบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองขึ้น ไปพร้อม ๆ กันกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ต่อหน้าลูกสาวและผู้สื่อข่าว รวมถึง จนท.ของทาง รพ.ที่กำลังรอให้บริการอยู่ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่พบเห็นเป็นอย่างมากในความน่ารักของคุณยายเพียร หญิงชราก่อนเข้ารับการซักประวัติ เพื่อทำเอกสารและเข้าคิวฉีดวัคซีนต่อไป

สำหรับพี่น้องประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของทาง รพ.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่คุณยายเพียรไปฉีด มีจำนวนกว่า 1,000 คน ซึ่งผู้เข้ารับวัคซีนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ที่เดินทางมาฉีดเข็มแรก  ทั้งนี้ การให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนของทาง รพ.สิชล จะเปิดให้บริการสัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันจันทร์ พุธ และศุกร์  โดยเข็มแรกเป็นวัคซีนซิโนแวค เข็มที่สองเป็นวัคซีนไขว้แอสตร้าเซนเนก้า อย่างไรก็ตาม ปริมาณวัคซีนโควิด ที่แต่ละ รพ.ได้รับการจัดสรรนั้น ยังไม่เพียงพอต่อปริมาณความต้องการ ต้องรอวัคซีนที่จะเข้ามาเพิ่มเติมในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ