X

นครฯ-มทภ.4 เน้นย้ำ! ทุกหน่วย ช่วย ปชช.ประสบปัญหาโควิด-19 ‘ไม่ต้องรอสั่ง’

นครศรีธรรมราช:แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการทุกหน่วยงานทหารในพื้นที่ภาคใต้ ให้การสนับสนุนช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องรอคำสั่ง

เมื่อ 26 ก.ย.2564 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังเป็นประธานมอบอาคารเรียน“ดร.สุธาสินี นิติสาครินทร์” ให้กับ ร.ร.วัดกำแพงถม หมู่ 5 ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ถึงภารกิจการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เป็นนโยบายของ ผบ.ทบ.ที่ไม่ต้องรอการร้องขอ โดยให้ทหารทุกหน่วยในภาคใต้สามารถตัดสินใจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันที ทั้งด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ทุกหน่วยที่กองทัพบกมีอยู่ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วและทันการณ์

หรือหากมีการร้องขอมาไม่ว่าจากกระทรวงสาธารณสุข จังหวัด อำเภอหรือองค์กรใดในพื้นที่ภาคใต้ก็ให้ทหารทุกหน่วยให้การสนับสนุนช่วยเหลือได้ทันท่วงที ไม่ต้องรอให้สั่งการ

“ที่ผ่านมากองทัพภาคที่ 4 ได้ดำเนินการมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนยานพาหนะเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วย หรือสนับสนุนการทำโรงพยาบาลสนาม และทุกด้านที่กองทัพบกทำได้ จะต้องลงไปให้การช่วยเหลือสนับสนุนอย่างรวดเร็วทันทีเพื่อให้เราสามารถฝ่าฝันวิกฤติโควิดไปได้ด้วยกัน” มทภ.4 กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ