X

นครฯ – ผู้ว่าฯ กำชับทุกภาคส่วน เร่งปฏิบัติการเชิงรุก เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ควบคุมโควิด-19

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน กำชับนายอำเภอ หัวหน้าหน่วยงาน คุมเข้มติดตามสถานการณ์ ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 พร้อมลงพื้นที่กำชับทุกฝ่ายเร่งทุกมาตรการ และจัดทำ รพ.สนาม หลังตัวเลขยังพุ่ง

วันที่ 23 กันยายน 2564 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย นายอำเภอ และผู้แทนกระทรวงต่าง ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสั่งการถึงแนวทางการปฏิบัติสนับสนุนการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ โดยมีการติดตามสถานการณ์และมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ของทั้ง 23 อำเภอ เพื่อรับทราบถึงความคืบหน้าการปฏิบัติงาน ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะเพื่อนำมาสู่การแก้ไขในระดับจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายเร่งสร้างการรับรู้ความเข้าใจกับประชาชน เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ ตลอดทั้งมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค กำชับถึงแนวทางการสอบสวนโรคเพื่อให้มีความรวดเร็วและตรงกลุ่มเป้าหมาย (กลุ่มเสี่ยงสูง) เพื่อให้มีการกักตัวพร้อมตรวจหาเชื้อโดยเร็วที่สุด พร้อมสั่งกำชับให้มีการกวดชันมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในสถานที่ที่มีความเสี่ยง เช่น ตลาด ร้านค้า โรงงาน ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ การดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อน หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิค-19

นายไกรศร ยังสั่งการให้กวดขันการเล่นพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยขอให้จับกุมอย่างจริงจัง พร้อมลงโทษขั้นสูงสุด

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ตรวจติดตามการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยทุ่งท่าลาด

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่หอประชุมเมือง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยมี นายวิทยา เชียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช, ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช, สาธารณสุขอำเภอเมือง, กำนันตำบลนาเคียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมรายงานความคืบหน้า พร้อมรับฟังแนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อให้การดูแลรักษา เฝ้าระวัง และควบคุมโรค

โดย รพ.สนามแห่งนี้ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 180 เตียง ส่วนศูนย์พักคอย หรือ CI จะรองรับผู้ป่วยสีเขียวหรือผู้ป่วยที่มีอาการไม่มากหรือยังไม่มีอาการ ได้ 200 เตียง โดยทั้งสองจุดอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งทางเทศบาลนครฯ ได้แบ่งโซนพื้นที่มีการจัดทำรั้วให้มีอาณาบริเวณที่ชัดเจน ไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานในเขตโซนพื้นที่อื่น คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยทั้ง 2 กลุ่มเป้าหมายได้ในเร็วนี้

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ยังลงพื้นที่ตรวจตลาดโกส้อง กำชับให้มีการเว้นระยะห่างและถือปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
 
ที่ตลาดโกส้อง อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค ของกระทรวงสาธารณสุข หลังพบการระบาดของคลัสเตอร์ตลาดสดต่อเนื่อง โดยมี นายกฤตกร สุทธิศักดิ์ นายอำเภอพระพรหม
พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอ ผู้ดูแลตลาด เจ้าหน้าที่ ร่วมรายงานผลการปฏิบัติและรับทราบแนวทางการดำเนินงานเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำชับพร้อมให้คำแนะนำเรื่องการจัดวางแผงจำหน่ายสินค้า โดยขอให้เว้นระยะห่างระหว่างแผงมากขึ้น รวมทั้งจัดระบบการเดินเข้า-ออกตลาดเพื่อลดความแออัด พร้อมกล่าวให้กำลังใจและขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ค้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด เพื่อตัวเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม

ทั้งนี้ ทางตลาดได้กำหนดจุดคัดกรองกลุ่มผู้ค้าและลูกค้าตามมาตรการ ในระดับที่น่าพอใจ โดยมีการกำหนดทางเข้า-ออกที่สะดวกแก่การตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรอง

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ระลอกเมษายน) จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 388 คน แบ่งเป็น ติดเชื้อในจังหวัด 238 คน ในทัณฑสถานวัยหนุ่ม 145 คน และผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างจังหวัด 5 คน
สะสม 14,236 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย
รายที่ 1 เพศชาย อายุ 45 ปี อ.ลานสกา
รายที่ 2 เพศชาย อายุ 74 ปี อ.สิชล
รายที่ 3 เพศชาย อายุ 89 ปี อ.ปากพนัง

รักษาตัวในโรงพยาบาล 3,385 คน รักษาหายเพิ่ม 235 คน สะสม 10,275 คน เสียชีวิตสะสม 84 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ