X

นครฯ-มรภ.เมืองคอน จับมือชุมชน นำร่อง! ปรุงน้ำสมุนไพร สูตร “7 นางฟ้า”ต้านโควิด-19

นครศรีธรรมราช:มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ร่วมกับชุมชน ผลิตน้ำสมุนไพรไทย ใช้ดื่มกินเพื่อต้านโรคโควิด-19 นำร่องส่งมอบคนในกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 คน พื้นที่ตำบลท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นที่แรก

ผศ.ดร.ดำรงค์พันธ์ ใจห้าววีระพงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์สืบสานงานพระราชดำริและการพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยถึงเรื่องและแนวทางการผลิตน้ำพืชสมุนไพร “7 นางฟ้าต้านภัย COVID” เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในกลุ่มเสี่ยงได้ดื่มกิน

ซึ่งการผลิตน้ำสมุนไพร ต้านโควิดในครั้งนี้ ได้ดำเนินการนำร่องขึ้นในพื้นที่ ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่แรก โดยทางคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัย,อาจารย์พงศ์ประสิทธิ์ อ่อนจันทร์ ผู้ประสานงานแหล่งเรียนรู้สืบสานศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น (1 ไร่หายจน คนราชภัฏ) ร่วมกับนักจัดการทางสังคม ด้านสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนที่อยู่ในโครงการ U2T (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ในพื้นที่ ต.ท่างิ้ว อ.เมือง ผู้นำชุมชน และประชาชน ได้ร่วมกันผลิตขึ้น  เมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ก่อนบรรจุใส่ขวดพร้อมดื่มจำนวน 960 ขวด แล้วส่งมอบให้กับผู้นำชุมชน เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อให้กับคนในกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ที่อยู่ระหว่างการรายงานตัวกว่า 300 คน โดยมีนายสมจิตร พูลพิพัฒน์ นายกเทศบาลตำบลท่างิ้ว พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ นนทเภท ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ท่างิ้ว และตัวแทนผู้นำชุมชน เป็นผู้รับมอบ

สำหรับน้ำสมุนไพร 7 นางฟ้าเป็นน้ำสมุนไพรที่มีการนำพืชสมุนไพรหลากหลายชนิดของไทย อาทิ ฟ้าทะลายโจร,กระชายขาว,บอระเพ็ด,หัวข่า,มะนาว,มะกรูด,ลูกใต้ใบ,หอมแดง,ตะไคร้ เป็นต้น มาผสมรวมกัน ผ่านกระบวนการปรุงสุกและกรองสะอาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ