X

นครฯ-ชาวไชยมนตรีผวา! “สี่แยกมรณะ” ชนกันบ่อย คนขับมึนงง เหมือนมีอะไรบังตา (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ชาวไชยมนตรีผวาหนัก หลังเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบ่อย นับสิบครั้งต่อเดือน เชื่อเกิดอาถรรพ์เจ้าที่แรง จนขนานนามให้เป็น “แยกมรณะ” เตรียมนิมนต์พระสงฆ์สวดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ พร้อมเรียกร้องท้องถิ่นหามาตรการแก้ไขในการลดอุบัติเหตุ

เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ที่บริเวณสี่แยก ชลประทาน บ้านน้ำพุ ม. 4 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กอ.2943 พระนครศรีอยุธยา ชนกับ รถ จยย.ไม่ทราบรุ่นยี่ห้อ หมายเลขทะเบียน คงฉ 918 นครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้ง 2 ฝ่ายได้รับบาดเจ็บ โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจได้ร่วมกันช่วยเหลือคนขับและผู้โดยสารที่ติดอยู่ภายในรถเก๋งหลังเสียหลักตกลงไปพลิกหงาย จมอยู่ในน้ำภายในคูชลประทาน ขณะที่ รถ จยย.คู่กรณีได้รับความเสียหาย ล้มอยู่บนพื้นถนน ใกล้คูน้ำ โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัยถูกนำส่ง รพ.ในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้ขับขี่ทั้ง รถยนต์เก๋ง และ รถ จยย. ต่างคนขับขี่มาคนละฝั่งถนน อย่างระมัดระวัง เพราะทราบดีว่าจุดทางแยกแห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เดือนละไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง  เหตุการณ์ ส่วนใหญ่ ผู้ขับขี่จะได้รับบาดเจ็บไม่ถึงขั้นเสียชีวิต  ซึ่งชาวบ้านต่างพากันเรียกว่าแยกแห่งนี้ว่า ‘แยกมรณะ’ เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งผู้ขับขี่จะอ้างเหมือนกันว่ามองไม่เห็นรถอีกคันที่วิ่งมาชน ซึ่งรถจะพุ่งเข้าชนกันอย่างกระทันหัน จนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย

จากคำบอกเล่าของชาวบ้านในพื้นที่ หลังเกิดเหตุ ซึ่งทำให้ทุกคนต่างพากันรู้สึกหวาดกลัวและผวา เมื่อมาถึงบริเวณแยกดังกล่าวนี้ เนื่องจากทุกเหตุการณ์ผู้ขับขี่ที่ประสบเหตุนั้นต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าไม่เห็นรถของอีกฝ่ายที่ขับขี่มา โดยต่างคนต่างมองไม่เห็นกัน กระทั่งเกิดการชนกันขึ้น ซึ่งเชื่อว่าคงเป็นเพราะอาถรรพ์เจ้าที่แรง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ช่วยกันปรับภูมิทัศน์โดยรอบ ด้วยการต้นไม้ที่ขึ้นรกทึบบริเวณไหล่ทางที่บดบังวิสัยทัศน์ของผู้ขับขี่จนโล่งเตียนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังทำให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เรื่อยมา ทำให้มีแนวความคิดที่จะแก้อาถรรพ์ด้วยวิธีการนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีสวดส่งดวงวิญญาณให้กับผีที่ยังคงเร่ร่อนอยู่ พร้อมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าที่เจ้าทาง ตามความเชื่อ แม้ในความเป็นจริงจะเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ก็ตาม

ทั้งนี้ชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้บริหารท้องถิ่น อบต.ไชยมนตรี รีบดำเนินการหาทางแก้ไข

สำหรับจุดแห่งนี้เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาได้เคยเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ 2 คัน ชนกันซึ่งรถทั้งสองได้ตกลงไปอยูในคูน้ำ โดยผู้ขับขี่ทั้งคู่ต่างมองไม่เห็นกัน ทั้งคู่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ต่างติดตัวกันมาช่วยปกปักคุ้มครองรักษาให้รอดปลอดภัย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุการณ์นี้เพียงแค่ไม่กี่วันก็ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นซ้ำอีกตรงจุดเดิมที่แยก มรณะ แห่งนี้ และเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำเรื่อยมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง:

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ