X

นครฯ – ‘เจ้าของล้งผลไม้หนุ่มเมืองคอน’ สำนึกบุญคุณเกษตรกร-อาชีพ ทำบุญแก่ผู้ยากไร้เผื่อแผ่ถึงพี่น้องชาวสวน

นครศรีธรรมราช : พ่อค้ารับซื้อผลไม้ส่งออกรายใหญ่ มอบลองกอง 200 กิโลกรัม แก่เด็กกำพร้าบ้านศรีธรรมราช ด้วยสำนึกในบุญคุณของชาวสวนและลูกค้า ที่ทำให้ได้กำไรจากการประกอบอาชีพสุจริต ก่อนจะทำบุญใหญ่วันปิดแผง อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สัมภเวสี และเจ้ากรรมนายเวร ตามความเชื่อ เพื่อการค้าราบรื่น ด้านสถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายศรีธรรมราชประสงค์ขอรับบริจาคปัจจัยและสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือเด็กกำพร้าจากผู้มีจิตศรัทธาด้านสถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายศรีธรรมราชประสงค์ขอรับบริจาคปัจจัยและสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือเด็กกำพร้าจากผู้มีจิตศรัทธา

ที่หน้ากองอำนวยการสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายพีระพัฒน์ หรือโกพี บุญโพธิ์ อายุ 28 ปี ผู้ประกอบการค้าส่งผลไม้ตามฤดูกาลทั้งภายในและส่งออกต่างประเทศ พร้อมทีมงานแผงผลไม้ในนาม ‘โกพี-หนูเกตุ’ อยู่ ต.ดอนตะโก อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นำ’ลองกอง’ ซึ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาลของพื้นที่ภาคใต้ น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 3,000 บาท มอบให้แก่เด็กกำพร้า ที่อยู่ในความคุ้มครองและอุปการะของ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยมี นางสาวสุพรรณี แก่นแก้ว นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ พร้อมด้วย นางอุบล ทองสลับล้วน พมจ.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่เป็นผู้รับมอบ

นายพีระพัฒน์ หรือโกพี เปิดใจถึงเหตุผลในการนำลองกองมามอบให้เด็กกำพร้าว่า เนื่องจากต้องการให้น้อง ๆ เด็ก ๆ ได้รับประทานผลไม้ที่ดีมีคุณภาพของจังหวัดนครศรีธรรมราชกัน  รวมถึงการรู้สึกสำนึกและความซื่อสัตย์ในการประกอบอาชีพของตนเอง ซึ่งจะประสบผลสำเร็จไม่ได้ หากไม่มีผลผลิตจากพี่น้องเกษตรกร จึงถือโอกาสช่วงใกล้ที่จะปิดแผงในไม่กี่วันข้างหน้านี้ (ประมาณวันที่ 15 ก.ย.64) เป็นตัวแทนพี่น้องชาวสวนผลไม้ ส่งมอบบุญ พร้อมส่งรอยยิ้มและความสุขจากเด็ก ๆ ไปถึงเจ้าของสวน รวมถึงลูกค้าทุกคน ที่ร่วมค้าขายกันมาตลอดช่วงฤดูกาลให้ได้รับผลบุญกันอย่างทั่วถึง  ทั้งนี้ ในวันปิดแผงรับซื้อ จะมีการทำบุญใหญ่อีกครั้ง ตามที่เคยทำมาตลอด ด้วยสำนึกในบุญคุณของชาวสวนและลูกค้า ที่ทำให้ตนเองได้ประกอบอาชีพที่สุจริต แม้การประกอบกิจการค้าขายผลไม้ในปีนี้ จะไม่คึกคักมากนักก็ตาม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ด้าน น.ส.สุพรรณี แก่นแก้ว นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ บ้านศรีธรรมราช กล่าวว่า สถานสงเคราะห์ฯ แห่งนี้มีเด็กอยู่ในความคุ้มครอง 120 คน แบ่งเป็นชาย 119 คน และหญิง 1 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่ครอบครัวพ่อแม่มีปัญหาแยกทางกัน ขาดผู้อุปถัมภ์ ไร้ที่พักพิง เด็กเร่ร่อน และเด็กที่เกิดจากการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร

“สิ่งที่ต้องการรับบริจาคในตอนนี้ คือ นมกล่องยูเอชที สำหรับเด็กตั้งแต่ 1 ขวบขึ้นไป รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ อย่างเครื่องซักผ้าขนาด 14 กิโลกรัม เนื่องจากในแต่ละหอพักเด็กจะอยู่รวมกันไม่ต่ำกว่า 20 คน”

น.ส.สุพรรณี แก่นแก้ว กล่าวด้วยว่า เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน สามารถโทรศัพทฺ์สอบถามก่อนได้ที่หมายเลข 075-356166 หรือเพจเฟสบุ๊กบ้านศรีธรรมราช หรือโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขานครศรีธรรมราช ชื่อบัญชี มูลลนิธิสงเคราะห์และพัฒนาเด็กบ้านศรีธรรมราช เลขที่บัญชี 801-0-15661-2

หรือสามารถส่งสิ่งของมาทางไปรษณีย์ พร้อมแจ้งชื่อ-ที่อยู่ผู้บริจาคไว้ที่พัสดุ ทางสถานสงเคราะห์ฯ จะทำหนังสือแจ้งตอบกลับเพื่อเป็นการขอบคุณต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ