X

นครฯ-พรรคทางเลือกใหม่ ปักธงเลือกตั้งเมืองคอน ชี้ นายกฯหมดเวลา อย่าหลงน้ำลายบริวารรอบข้าง

นครศรีธรรมราช-พรรคทางเลือกใหม่เดินสายลงใต้ เตรียมความพร้อมส่งสมาชิกรับเลือกตั้ง ชูนโยบายเดิม ‘เงินทุนเจ้าบ้าน’ขอเสียงเดียวต่อครัวเรือน นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ชี้หมดเวลาการทำหน้าที่บริหารงานประเทศของนายกฯ อาจอยู่ไม่ครบวาระ

วันที่ 6 กันยายน 2564 ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมด้วยนายชายประจักร์ ศิริพันธ์ รองหัวหน้าพรรค นายวัฒนา สพสมัย เลขาธิการพรรค และสมาชิก ได้เดินทางมากราบนมัสการ พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร พร้อมด้วยศาลหลักเมือง และสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่วัดเขาขุนพนม อำเภอพรหมคีรี เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย เตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการเลือกตั้งอีก 18 เดือนข้างหน้า โดยนายราเชนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้งว่า ทางพรรคได้ลงมาพบปะกับพี่น้องสมาชิกและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ตลอด 3 วันที่ผ่านมา โดยเริ่มตั้งแต่จังหวัดชุมพร,สุราษฎร์ธานี,นครศรีธรรมราช,และพัทลุง ซึ่งมีความมั่นอกมั้นใจอย่างเต็มที่ว่าครั้งนี้พรรคทางเลือกใหม่จะได้เก้าอี้รัฐมนตรีเพื่อมาบริหารสานต่อนโยบายที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน

เป็นที่น่าดีใจที่พี่น้องประชาชนให้การยอมรับพรรคทางเลือกใหม่และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเพิ่มมากขึ้น หลังผ่านสนามการเมืองมาแล้ว 1 ครั้ง มาครั้งนี้จะเห็นได้ว่า มีผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งในหลายจังหวัดภาคใต้จนครบทุกเขต อาทิ ชุมพร,สุราษฎร์ฯ,นครศรี,พัทลุง,ตรัง,และนราธิวาส  เนื่องจากพรรคทางเลือกใหม่จะเป็น ทางเลือก ทางรอดของคนไทยทั้งแผ่นดิน เน้นการแก้ไขปัญหาปากท้องของชาวบ้าน โดยนำนโยบายหลัก ‘เงินทุนเจ้าบ้าน’ลงมาให้พี่น้องได้รับรู้รับทราบ ซึ่งหาก รธน.แก้ไขผ่าน พรรคก็ส่งครบ 400 เขต ภาคใต้มี 57 เขต ส่งครบ หากคว่ำ รธน.เก่า พรรคก็ส่งครบ 350 เขตทั่วประเทศ เราเตรียมพร้อม หวังให้นครศรีธรรมราชเป็นเมืองหลวงของพรรคทางเลือกใหม่ จะปักธงที่นครศรีธรรมราช หวังจะได้ ส.ส.เขตที่นครศรีธรรมราช ให้มากที่สุด

ขณะนี้เหลือเวลาอีก 18 เดือน ก็จะครบวาระของรัฐบาลในการบริหารงานประเทศ ทางพรรคจึงเตรียมความพร้อม หลังจากปลดล็อกโควิด-19 ก็จะเดินทางหาเสียงทั่วประเทศทันที

หากมองตาม รธน.แล้ว ให้ รัฐบาลทำงานอยู่ครบวาระ แต่หากมองถึงพฤติกรรมไม่สมควรอยู่ เนื่องจากการทำงานของ นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ได้คะแนนรองบ๊วย มันมีนัยยะในการบริหารราชการแผ่นดิน ท่านขาดความชอบธรรม เครดิตในคณะร่วมรัฐบาลเองยังให้ความเชื่อถือไม่เท่ากัน แสดงว่าในพรรคร่วมรัฐบาลแตกความสามัคคี โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมีคะแนนสูงกว่า นายกรัฐมนตรี ประชาชนที่กินข้าวก็ยังรู้ว่าคู่นี้เป็นไม้เบื่อไม้เมากัน ชิงดีชิงเด่นในการทำงานเพื่อตัวเอง แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความสามัคคีในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี หากท่านยังอยู่ ท่านต้องปรับปรุงตัวแก้ไขทันที โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของประชาชน วิกฤตโควิด-19 วัคซีน ถ้าไม่ปรับปรุงต้องพิจารณาตัวเองทันที

“หมดเวลานานแล้วสำหรับนายกรัฐมนตรี เพราะท่านไม่ชอบธรรมหลายเรื่อง ในสภาท่านตอบไม่ชัด ไม่เคลียร์ วันนี้อยู่ได้เพราะลิ่วล้อรอบข้าง ชะเลียและอุ้มท่านอยู่ไม่ให้ลง ในใจผมคิดว่าท่านอยากลงนานแล้ว แต่บริวารรอบข้างมองว่าหากลงแล้วจะเสียหาย กราบไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีว่า สิ่งที่ท่านต้องคำนึงคือประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่บริวารรอบข้าง อย่าไปหลงน้ำลายของคนรอบข้าง”

พรรคทางเลือกใหม่เป็นพรรคการเมืองใหม่ มีนโยบายใหม่ มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน เชิดชูพระมหากษัตริย์ ปกป้องศาสนา ปกป้องชาติ ประชาชนต้องตัดสินใจ เลือกซ้าย ขวาก็ทะเลาะ หากเลือกขวา ซ้ายก็ทะเลาะ จึงเป็นโอกาสดีของทางเลือกใหม่ ไม่ทะเลาะกับใคร ทางเลือกใหม่จะทะเลาะกับความยากจนของพี่น้องประชาชนเท่านั้น เราเป็นของใหม่อย่างแท้จริง  มั่นใจครั้งนี้ผ่านเข้าสภาอย่างแน่นอน นายราเชน กล่าว

https://www.facebook.com/Ditladaproduction/videos/652940959442078/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ