X

นครฯ- ราดน้ำมันจุดไฟเผาหนุ่มพิการทั้งเป็น หนีตายในป่าริมคลองหลังบ้าน คาดหลานชายที่อาศัยด้วยลงมือ(มีคลิป)

นครศรีธรรมราช:กล้องวงจรปิดจับภาพชายเดินหิ้วขวดน้ำมัน หลังออกมาซื้อที่ร้านค้าหน้าบ้าน ก่อนถูกคุมตัวสอบเค้น เหตุชายพิการถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งตัวตายอนาถ เบื้องต้นชายที่ปรากฏในกล้อง เจ้าของขวดน้ำมัน คือหลานชายผู้ตายเองที่อยู่บ้านเดียวกัน

วันที่ 3 กันยายน 2564 พันตำรวจเอกบุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช รับแจ้ง พบศพผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก เสียชีวิต บริเวณพุ่มไม้หลังบ้านเลขที่ 46 ม.5 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน แพทย์เวร รพ.นบพิตำ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช รุดไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณพุ่มไม้หลังบ้านดังกล่าว พบศพนายวันชัย คงเจาะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 5 ตำบลกะหรอ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช สภาพศพเปลือยกาย ถูกไฟคลอกทั้งร่าง ทั้งร่างมีบาดแผลเกิดจากถูกไฟคลอก ผมบนศีรษะกลายเป็นกระจุกจากความร้อน นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุ พบร่องรอยของการกระเสือกกระสนบนพื้นเป็นทางยาวออกมาจากบ้านของผู้ตาย ประมาณ 10 เมตร

จากการตรวจสอบภายในห้องนอนพบว่า ที่นอนของผู้ตายถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด  บนหลังคารวมถึงผนังปูนยังมีรอยเพลิงไหม้ดำ เจ้าหน้าที่ได้ปิดสถานที่เกิดเหตุห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาดเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด ส่วนศพของผู้ตายเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กู้ร่างขึ้นมาให้แพทย์รพ.นบพิตำทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนส่งไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

นางสุภาณี คงเจาะ อายุ 54 ปี พี่สาวของผู้ตายให้การว่า นายวันชัยเป็นน้องชาย ป่วยเป็นโปลิโอพิการแขนขาลีบมาตั้งแต่กำเนิด แต่ยังคงสามารถเดินได้ โดยอาศัยอยู่กับหลานชายที่บ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้กัน ทุกวันหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ก็จะกลับไปนอนที่บ้านของตัวเอง โดยหลานชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันคือ นายธวัช คงเจาะ อายุ 25 ปี ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธวัชไปสอบปากคำแล้ว โดยควบคุมตัวได้ที่ใต้สะพานข้ามคลองท่าปรง ใกล้กับที่เกิดเหตุ

น.ส.พนิดา รอบคอบ เจ้าของร้านของชำ หน้าทางเข้าบ้านที่เกิดเหตุ เลขที่ 45/3 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ ให้ข้อมูลว่า ได้มอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านที่บันทึกภาพขณะ นายธวัช หลานชายผู้เสียชีวิต ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเป็นภาพขณะที่นายธวัชได้ออกมาซื้อน้ำมันเบนซินไป 1 ขวด ในเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ ก่อนกลับเข้าไปในบ้าน และภาพในเวลาประมาณเที่ยงคืน นายธวัชได้วิ่งออกจากบ้านมาอีกครั้งผ่านกล้องหายเข้าไปในป่าข้างร้าน และในเวลาตี 4 โดยประมาณ ตนเองได้ตื่นขึ้นมาเปิดประตูร้าน ซึ่งเห็นนายธวัชกำลังยืนอยู่ข้างร้าน โดยนายธวัชได้ขอซื้อใบจากกับยาเส้นก่อนเดินหานเข้าไปบริเวณใต้สะพานที่อยู่หน้าร้าน พร้อมกับถุงกระสอบ 1 ใบซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร โดยหลังทราบเรื่องก็ได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดูพร้อมกับมอบให้กับ จนท.เพื่อเป็นหลักฐานดังกล่าว

พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผกก.สภ.นบพิตำ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนายธวัช หรืออ๊อก หลานชายของผู้ตายยังให้การปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายวันชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ