X

นครฯ – เตือน! ผู้ร่วมต้อนรับ รมว.ยุติธรรม สังเกตอาการ หลังพบ ขรก.ติดโควิด

นครศรีธรรมราช : เมืองคอนพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เพิ่ม 147 ราย ขณะที่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ร่วมต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมกิจกรรมปลดล็อกพืชกระท่อม เมื่อ 23 ส.ค. ติดเชื้อโควิด-19 แต่ถูกสั่งปกปิดไทม์ไลน์ หวั่นแพร่เชื้อเพิ่ม เตือนผู้ร่วมงานสังเกตอาการตัวเอง

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ระลอกเมษายน) จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 147 ราย (เป็นผู้ป่วยในจังหวัด 142 ราย ผู้ป่วยจาก กทม.และปริมณฑล 5 ราย) สะสม 7,678 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,073 ราย (เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด 1,375 ราย) รักษาหายแล้ว 794 ราย สะสม 6,045 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม สะสม 56 ราย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชาวนครศรีธรรมราช พากันวิตกกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ หลังทีมสืบสวน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ตือนให้ข้าราชการและประชาชนที่เข้าร่วมต้อนรับและร่วมกิจกรรมกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขณะเดินทางมายังพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกิจกรรมปลดล็อกพืชกระท่อม ณ วัดมหิสสราราม หมู่ 10 ต.คลองกระบือ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัด รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ระมัดระวังและสังเกตอาการตัวเอง

หลังได้รับการยืนยันว่า มีผู้ที่เข้าร่วมงานในวันนั้น ติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม โดยขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ผู้ที่ติดเชื้อดังกล่าว ยืนใกล้เจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีในระยะประชิด โดยได้รับเชื้อและแสดงอาการหลังจากนั้น 3 วัน จึงเข้าตรวจหาเชื้อ กระทั่งได้รับผลยืนยันการติดเชื้อเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องอีกอย่างน้อยเกือบ 20 คนต้องกักตัว และเข้ารับการตรวจเชื้อทันที ส่วนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่รายอื่น ๆ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า มีการตรวจเชื้อหรือมีการกักตัวแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรค โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี ในทำนองให้ปกปิดข้อมูลว่าได้ติดเชื้อมาจากที่อื่น ไม่ได้ติดเชื้อจากงานที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน ส่งผลให้เกิดความไม่พอใจ ที่จะต้องปกปิดไทม์ไลน์ของตนเอง และยืนยันชัดเจนว่า ทุกคนร่วมในกิจกรรมปลดล็อกพืชกระท่อมอย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ