X

นครฯ – ‘คอใบท่อม’ เฮ! ปรบมือ พร้อมเคี้ยวโชว์ หลังทราบข่าวดี 24 นี้ ปลดล็อกยาเสพติด

นครศรีธรรมราช : หนุ่มใหญ่ชาวนครศรีธรรมราช ถึงกับเก็บอาการดีใจไว้ไม่อยู่ หลังทราบข่าวการปลด ‘พืชกระท่อมออกจากยาเสพติด’ พาเดินชมต้น พร้อมเด็ดใบมาเคี้ยวโชว์ ปรบมือยกนิ้วอย่างชื่นมื่น

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ตามที่พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2564 มีผลบังคับใช้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ (24 สิงหาคม 2564) ส่งผลให้มีการปลดพืชกระท่อมออกจากยาเสพติดให้โทษ ทำให้ประชาชนสามารถปลูกและขายได้ รวมทั้งจะมีการปล่อยผู้กระทำความผิดตามกฏหมายพืชกระท่อม 1,038 คน ให้ได้รับอิสรภาพนั้น

มีปฏิกริยาจากกลุ่มคนที่นิยมรับประทานใบพืชกระท่อมใน จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังทราบข่าวสารดังกล่าว ต่างพากันแสดงความดีอกดีใจ รู้สึกสบายใจและโล่งใจ ที่พืชกระท่อมจะได้หลุดพ้นจากการเป็นยาเสพติด โดยไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป

นายอรุณ จิตต์เพ็ง อายุ 48 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.กำแพงเซา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่รับประทานใบกระท่อมเป็นประจำ ถึงกับเก็บอาการความดีใจไว้ไม่อยู่ โดยรู้สึกชื่นมื่นอย่างมากเมื่อได้ทราบเรื่อง เพราะนับเป็นข่าวดีสำหรับตนเอง รวมถึงคนอื่น ๆ ที่รับประทานใบกระท่อมอยู่ พร้อมให้เหตุผลว่า คนที่รับประทานใบกระท่อมก็เพื่อทำงาน ทานแล้วร่างกายมีแรง มีความกระปรี้กระเปร่า อดทน ฮึดสู้งานมากขึ้น แถมยังไม่เป็นพิษเป็นภัยกับผู้ใด ในส่วนตัวอยากให้ปลดล็อกมานานแล้ว และเห็นดีเห็นงามด้วยกับการอนุญาตให้ปลูกและให้ซื้อขายกันได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย เพราะจะช่วยให้เศรษฐกิจในชุมชนดีขึ้น รวมไปถึงการที่จะยกโทษให้แก่ผู้ที่กระทำความผิดในคดีเกี่ยวกับพืชกระท่อม เพื่อเป็นเส้นทางโอกาสและอนาคตใหม่ ๆ กับพวกเขา

“การทานใบกระท่อมนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของคนชนบทในพื้นที่ภาคใต้มานาน ตั้งแต่ครั้งสมัยบรรพบุรุษ ทานแล้วทำงานได้”

นายอรุณ จิตต์เพ็ง ยังเด็ดใบกระท่อมสด ๆ จากต้นที่ปลูกอยู่ด้านหลังมาใส่ปากเคี้ยวโชว์ให้ดู 1 ใบ พร้อมกับปรบมือยกนิ้วโป้งขึ้นทั้ง 2 นิ้ว ด้วยความดีอกดีใจอีกครั้งถึงการปลดล็อกพืชกระท่อม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ