X

นครฯ – เดือด! ‘หมออารักษ์’ ลั่น เอาผิด ‘ผอ.อภ.’ ถึงขั้นออกจากราชการได้

นครศรีธรรมราช : นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ จัดหนัก แจ้งความ นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ หลายข้อหา ยืนยัน ต้องปกป้องศักดิ์ศรีและมีสิทธิ์ในสิ่งที่ทำ จะไม่ยอมความแน่ ชี้ ความผิดฐานแอบอัดคลิปนำไปเผยแพร่ ถึงขั้นต้องออกราชการ

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 กรณี นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ในฐานะที่ปรึกษาชมรมแพทย์ชนบท เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเอกสาร เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.64) ในข้อหาหมิ่นประมาทตาม พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์และพระราชบัญญัติโทรคมนาคม เนื่องจาก นพ.วิฑูรย์ ได้แอบอัดคลิปเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง นพ.อารักษ์ กับ นพ.วิฑูรย์ ขณะ นพ.อารักษ์ โทรทวงถาม ปรึกษา และแนะนำให้ นพ.วิฑูรย์ ทบทวนการสั่งการสั่งซื้อชุดตรวจโควิด Antigent Test Kid (ATK) ที่มีคุณภาพกว่า และต่อมาทาง นพ.วิฑูรย์ กลับนำคลิปเสียงสนทนาไปให้สื่อมวลชน และโจมตีตนเองเสีย ๆ หาย ๆ

นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ เปิดเผยว่า การเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและความเสียหายที่เกิดขึ้น มั่นใจในพยานหลักฐานที่เตรียมไว้จำนวนมาก ส่วนสื่อมวลชนจะขอกันไว้เป็นพยานเท่านั้น เพื่อเอาผิด นพ.วิฑูรย์ หลายข้อหาหนัก ไม่เฉพาะข้อหาหมิ่นประมาท และผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ยังจะดำเนินคดีในข้อหาผิดตาม พ.ร.บ.โทรคมนาคม และกฎหมายความมั่นคง กรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนาแล้วไปเผยแพร่ ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ซึ่งทราบว่ามีโทษหนักถึงจำคุก 5 ปี และปรับ 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ยืนยันจะไม่ยอมความอย่างแน่นอน ที่สำคัญความผิดกรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนาแล้วนำไปเผยแพร่นั้น ยังมีความผิดวินัยโทษถึงขั้นออกราชการด้วย

นพ.อารักษ์ ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง ที่ โทร.ไปหา นพ.วิฑูรย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม เนื่องจากตนเองมีอำนาจหน้าที่ที่สามารถดำเนินการสอบถามได้ เพราะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ สปสช. ที่มีอำนาจจะสอบถามและแนะนำการจัดซื้อจัดจ้างชุดตรวจโควิด ATK ขององค์การเภสัชกรรม เพื่อให้ของที่ดีมีคุณภาพที่สุดมาใช้กับประชาชนในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ได้คุณภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ