X

นครฯ – เมืองคอน ตรวจเข้ม ‘ร้านค้า-ร้านอาหาร-สะดวกซื้อ’ ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค.

นครศรีธรรมราช : จังหวัดนครศรีธรรมราช สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจตราการจำหน่ายและเปิด-ปิด ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ไม่พบการฝ่าฝืนมาตรการ ศบค. และจังหวัด

วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานปล่อยชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกปฏิบัติการตรวจสอบ/ตรวจตรา ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 จากบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อให้คำแนะนำ ติดตามและตรวจสอบว่า ผู้ประกอบการและเจ้าของสถานที่ ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดไว้ ตามข้อกำหนดออกตามความมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 27) ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 หรือไม่ รวมถึงคำสั่งของ จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากนครศรีธรรมราช ถูกกำหนดเป็น ‘พื้นที่ควบคุมสูงสุด’ หรือสีแดง ต้องมีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอย่างเข้มข้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้จัดชุดตรวจร่วมดังกล่าว

รองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ยึดแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมร่วมออกปฏิบัติการเพื่อให้คำแนะนำ ติดตาม ตรวจสอบ และให้กำลังใจผู้ประกอบการกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผลการออกปฏิบัติการครั้งนี้ ไม่พบการกระทำที่ฝ่าฝืนมาตรการ มีเพียงให้คำแนะนำร้านสะดวกซื้อ ให้นำที่ตรวจวัดอุณหภูมิออกมาวางด้านนอกแทนการจัดวางไว้ด้านในร้าน ส่วนร้านค้า ให้ลดจำนวนโต๊ะ-เก้าอี้ภายในร้าน เพื่อให้มีการเว้นระยะห่างและลดความแออัด

 อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง  :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ