X

นครฯ – เผาแล้ว ศพอดีตพลทหาร ถูกยิงคาบ้านกลางสวนยาง แม่-ญาติร่ำไห้ มั่นใจ ตร.จับคนร้ายได้แน่ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ศพหนุ่มถูกยิงคาบ้านกลางสวนยางเมืองคอน ได้รับการฌาปนกิจแล้ว แม้ยังจับตัวคนร้ายที่วางแผนและลงมือฆ่าไม่ได้ แต่พี่ชาย เชื่อ “น้องจะไม่ตายฟรี” ตำรวจจะตามจับตัวมาได้แน่นอน

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 หลังตั้งศพบำเพ็ญกุศลได้เพียง 2 คืน วานนี้ (8 ก.ค.64) ครอบครัวและญาติ ๆ ช่วยกันเคลื่อนศพ นายสิทธิชัย (สีแก้ว) แป้นจันทร์ อายุ 34 ปี อดีตพลทหารต่อสู้อากาศยาน (ทร.) ไปทำการฌาปนกิจ ที่วัดปะธรรมาราม ม.1 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านของตนเอง เลขที่ 178 ม.5 บ้านตีนนา ต.กำแพงเซา อ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยมีความพยายามเบี่ยงเบนสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกิดจากปืนลั่น ขณะกำลังเล่นปืนกับวัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปี ซึ่งเป็นผู้ประดิษฐ์ปืนดังกล่าวด้วยตัวเอง แต่ไม่สามารถใช้การได้  อย่างไรก็ตาม ต่อมามีการตั้งข้อสังเกตจากญาติของผู้ตายถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะวิถีกระสุน พร้อมด้วยท่าทางมีพิรุธของผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่ง ซึ่งเคยมีปัญหาขัดแย้งบาดหมางกับผู้ตายเรื่องที่ดินมายาวนาน ถึงขั้นหมายเอาชีวิตกัน ด้วยการใช้ปืนจ่อที่ศีรษะ และยังให้กลุ่มวัยรุ่นเครือญาติบุกเข้าไปหาพร้อมอาวุธมีดยามวิกาล จนต้องหนีไปขอความช่วยเหลือจากพี่สะใภ้ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง

หลังประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว กลุ่มเพื่อน ๆ ได้ช่วยกันยกโลงศพของนายสิทธิชัย เข้าสู่เตาเผา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของ นางลำไย แป้นจันทร์ ผู้เป็นแม่ ญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ถึงการจากไปของนายสิทธิชัย อย่างกะทันหัน ไม่ทันได้ร่ำลา

โดยขณะที่ น.ส.หนูจิน แป้นจันทร์ อายุ 50 ปี พี่สาวของผู้ตาย กำลังนำรูปภาพของน้องชายมาแนบไว้ที่อกเพื่อนำกลับบ้าน แสดงอาการคล้ายจะเป็นลม และร้องไห้โฮออกมาในทันที จนญาติพี่น้องต้องเข้ามาประคอง พาไปนั่งเก้าอี้ภายในศาลาวัด และปลอบประโลม น.ส.หนูจิน ซึ่งร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ กล่าวว่า กลัวน้องจะตายฟรี คนทำผิดจะลอยนวล จึงขอให้ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายมาให้ได้

ด้านนางลำไย แป้นจันทร์ แม่ของผู้ตาย บอกว่าเสียใจเป็นอย่างมากกับการจากไปของลูกชาย และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้เช่นกัน

ส่วนนายณัฐกิจ แป้นจันทร์ อายุ 38 ปี พี่ชายของผู้ตาย กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดี รวมถึงสื่อมวลชนที่ติดตามนำเสนอข่าว พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบจนมีความคืบหน้าเป็นที่น่าพอใจ และเชื่อมั่นว่าน้องชายจะไม่ตายฟรีแน่นอน ตำรวจจะสามารถจับตัวคนร้ายที่วางแผนและลงมือฆ่ามาดำเนินคดีได้ เพราะถึงอย่างไรเวรกรรมจะตามทันผู้ที่กระทำผิดอยู่ดี

สำหรับสาเหตุที่ครอบครัวต้องรีบฌาปนกิจศพนายสิทธิชัย เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรต่อ แต่ก็หวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมแก่คนตาย และคืนความยุติธรรมให้แก่ครอบครัว 

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ